Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon Việt Nam 2012

Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon Việt Nam 2012
TPO – Với lực lượng hùng hậu, cuối cùng, Đại học (ĐH) Lạc Hồng cũng đạt mục tiêu vô địch Robocon Việt Nam 2012 trong đêm chung kết vô cùng quyết liệt (13-5) tại TPHCM.

> Năm đội Robocon Lạc Hồng vào tứ kết

LH-CACTUS 2 vô địch Robocon Việt Nam 2012
LH-CACTUS 2 vô địch Robocon Việt Nam 2012.

Trận chung kết diễn ra tại nhà thi đấu quân khu 7 đã kết thúc với chiến thắng của LH-CACTUS 2 của ĐH Lạc Hồng trước BK-SPIRIT của ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Với chiến thắng này, LH-CACTUS 2 đã giành quyền tới Hongkong, Trung Quốc, tham dự Robocon quốc tế diễn ra vào tháng tám tới.

Đây là chiến thắng thuyết phục của LH-CACTUS 2 nói riêng và ĐH Lạc Hồng nói chung, bởi trường đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào sân chơi công nghệ này.

Được đánh giá ngang ngửa so với đối thủ, thậm chí còn xuất phát tốt hơn, nhưng sự luống cuống khi xử lý cùng với sức ép của rất đông sinh viên ĐH Lạc Hồng, khiến BK-SPIRIT nhận thất bại cay đắng.

Khi đặt robot thu thập lên robot tự động, BK-SPIRIT đã quá nóng vội chạm tay vào để reset robot tự động, khi mà robot thu thập chưa thực sự chạm vào robot tự động.

Trọng tài ngay lập tức tuýt còi buộc BK-SPIRIT phải reset lại robot điều khiển bằng tay. Đó chính là giây phút quyết định đội vô địch Robocon Việt Nam 2012.

LH-CACTUS 2, đội Robocon mạnh nhất của ĐH Lạc Hồng đã không phạm bất cứ sai sót nào, kết thúc trận chung kết nghẹt thở bằng chiến thắng tuyệt đối Peng On Dai Gat ở giây thứ 66.

Những cái bắt tay của 2 đối thủ trận chung kết
Những cái bắt tay của 2 đội ở trận chung kết.
LH-CACTUS 2 độc diễn khi mà BK-SPIRIT bị thổi phạt
LH-CACTUS 2 độc diễn khi BK-SPIRIT bị thổi phạt.
Niềm vui chiến thắng của ĐH Lạc Hồng
Niềm vui chiến thắng của ĐH Lạc Hồng.

Quyết liệt

Dù đạt được mục đích vô địch trong đêm chung kết, nhưng ĐH Lạc Hồng đã phải đối mặt nhiều khó khăn. Có tới năm trên tám đội tham dự đêm thi cuối cùng, nhưng ĐH Lạc Hồng vấp phải sự chống trả quyết liệt của các đội Robocon đến từ miền Trung.

Ngay từ trận ra quân, LH-TNT của ĐH Lạc Hồng đã chịu thua trước các chàng trai áo lính CNTT-12 của trường Sỹ quan thông tin.

Dù chạy nhanh hơn, nhưng LH-TNT đã bị kẹt tay máy khi gắp bánh bao ở tầng thứ ba, và CNTT-12 đã tận dụng tốt cơ hội để loại đối thủ bằng chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 64.

Giây phút đăng quang của LH-CACTUS 2
Giây phút đăng quang của LH-CACTUS 2.

Trận tứ kết thứ hai giữa SKH LIÊN GIA của ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên với BK-SPIRIT của ĐH Bách khoa Đà Nẵng diễn ra nhanh chóng với chiến thắng của BK-SPIRIT.

SKH-LIÊN GIA đã không giữ được sự ổn định và chỉ ghi được 40 điểm, trong khi BK-SPIRIT vẫn thi đấu tuyệt vời và giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 53.

Hai trận tứ kết còn lại giữa nội bộ ĐH Lạc Hồng diễn ra nhanh chóng với chiến thắng của LH-CACTUS 2 và LH-CACTUS 1.

LH-TNT nhanh hơn nhưng bị kẹt tay và không thể thả bánh bao
LH-TNT nhanh hơn nhưng bị kẹt tay và không thể thả bánh bao.
Nên đành nhường quyền đi tiếp cho CNTT-12
Nên đành nhường quyền đi tiếp cho CNTT-12.

Trận bán kết một giữa CNTT-12 và BK-SPIRIT chứng kiến sự ổn định của BK-SPIRIT.

Các robot của BK-SPIRIT đều thể hiện là ứng viên lớn cho chức vô địch với tốc độ tốt và sự ổn định tuyệt vời. Mất 68 giây để BK-SPIRIT kết thúc trận bán kết với chiến thắng tuyệt đối.

Bán kết 2 giữa LH-CACTUS 1 và LH-CACTUS 2 là trận giao hữu của 2 anh em song sinh.

Hai đội có robot gần như đúc và ganh đua nhau từng tí. Chiến thắng cuối cùng thuộc về LH-CACTUS 2, robot chơi ổn định và nhanh hơn một chút.

Giá như ở trận chung kết, BK-SPIRIT bình tĩnh và lì lợm hơn, thật khó nói đội nào sẽ giành quyền tới Hongkong.

LH-CACTUS 1 và LH-CACTUS 2 cùng xuất trận
LH-CACTUS 1 và LH-CACTUS 2 cùng xuất trận.
Robot chạy tốc độ ngang ngửa nhau
Robot chạy tốc độ ngang ngửa nhau.
Nhưng LH-CACTUS 2 đã nhanh hơn ở giây quyết định và giành chiến thắng
LH-CACTUS 2 đã nhanh hơn ở giây quyết định và giành chiến thắng.

Những phóng viên đài NHK đến từ Nhật Bản - đất nước của những con robot, đất nước của cơ điện tử - cũng có mặt trong đêm chung kết để đưa tin.

Những hình ảnh về Robocon Việt Nam 2012 sẽ sớm đến với những người dân Nhật, vốn yêu công nghệ và cũng rất yêu quý Việt Nam.

Toyota - hãng xe hơi Nhật Bản chính là đơn vị đã tài trợ cho cuộc chơi Robot này đến năm thứ 11, cùng với Đài Truyền hình Việt Nam thắp sáng ước mơ sáng tạo robot của sinh viên Việt Nam.

Năm tới, Robocon quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam, với đề thi được cho là cực kì khó.

Theo Viết
MỚI - NÓNG