IPhone 5 mỏng 7,9mm, màn hình 4,1inch

IPhone 5 mỏng 7,9mm, màn hình 4,1inch
TPO - Theo thông tin mới tiết lộ, iPhone thế hệ mới (tạm gọi iPhone 5) sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 4,08inch, độ phân giải 1136x640pixel, với tỷ lệ 16:9 và độ sáng 500nit (tương đương iPhone 4S hiện).

> Xem trước thiết kế của iPhone 5

Thông tin mới tiết lộ về IPhone 5
Thông tin mới tiết lộ về iPhone 5.

Những thông tin “hot” về iPhone thế hệ mới lại quay trở lại sau một thời gian im ắng. Lần khẳng định này đến từ chuyên gia phân tích của KGI, Mingchi Kuo, người được cho là có nguồn tin thân tín trong dây chuyền sản xuất của Apple.

Theo đó, iPhone thế hệ mới  sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 4,08inch, độ phân giải 1136x640pixel, với tỷ lệ 16:9 và độ sáng 500nit (tương đương iPhone 4S).

Mặc dù chưa đạt đến độ phân giải chuẩn HD, nhưng iPhone mới đủ ấn tượng với mật độ điểm ảnh 319pixel mỗi inch, gần như tương đồng với màn hình Retina, khác biệt với tỷ lệ 3:2 quen thuộc.

Mingchi Kuo còn cho biết thông tin về camera và độ dày của iPhone 5. Camera trước của smartphone có thể quay video nét HD, thực hiện FaceTimes mượt mà hơn. Trong khi đó, camera sau được dịch chuyển từ bên trái sang giữa, phía trên của mặt sau, giống với những gì Apple làm với iPod Touch.

Camera phía sau được trang bị cảm biến 8megapixel và ống kính tương tự như trên iPhone 4S với khẩu độ lớn hơn f/2.2 (mức hiện tại là f/2.4). Điều đó đồng nghĩa camera cho phép nhiều ánh sáng lọt vào cảm biến hơn, cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, Kuo khẳng định, iPhone mới có thiết kế mỏng ấn tưởng, chỉ ở mức 7,9mm. Con số này là bước tiến xa đối với iPhone 4S, với độ dày 9,3mm.

Màn hình lớn hơn trên iPhone 5 có lẽ luôn là thông tin được mong đợi nhất. Máy sẽ sở hữu màn hình kích thước 4.08icnh.

Tuy nhiên, tỷ lệ màn hình thay đổi khiến cho các ứng dụng quen thuộc của iOS cũng phải tùy chỉnh, những ứng dụng được phát triển cho màn hình tỷ lệ 3:2 trên tất cả iPhone hiện nay.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.