WP đánh bại iPhone vào năm 2016 chỉ là ảo mộng

WP đánh bại iPhone vào năm 2016 chỉ là ảo mộng
Theo China Daily, mới đây, giới phân tích tỏ ra nghi ngờ trước báo cáo của Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC), khi cho rằng doanh thu bán hàng của Windows Phone đến 2016 sẽ vượt qua dự kiến của iPhone.

Họ cho rằng, đây chỉ là một giấc mơ không hơn và việc đưa ra kết luận như vậy về xu hướng trong vòng bốn năm tới cho một thị trường luôn có những thay đổi bất thường là cách để đánh lừa mọi người.

IDC dự báo, đến năm 2016 điện thoại Windows Phone sẽ trở thành điện thoại thông minh bán chạy thứ 3 thế giới sau Android.

Thị phần của Windows Phone từ 5,2% trong năm nay tăng lên 19,2% vào năm 2016, trong khi thị phần của iPhone từ 20,5% ở hiện tại giảm xuống còn 19%, cũng có nghĩa là thị phần của Windows Phone còn cao hơn thị phần của iPhone 0,2%.

Lí do được IDC đưa ra là bởi thị phần trên thế giới của iPhone vào năm 2016 sẽ có xu thế bão hòa nên lượng tiêu thụ tăng chậm, trong khi Windows Phone là thị trường mới nổi nên có sức mạnh thúc đẩy doanh số bán hàng tăng vọt.

Trái lại với dự đoán của IDC, giới phân tích cho rằng, dự báo thị phần sau bốn năm tới của một hệ điều hành vượt 0,2% so với đối thủ là một điều hoàn toàn không tưởng, bởi chẳng có bằng chứng nào để đưa ra con số trên, đặc biệt là dự đoán một thị trường có nhiều biến động như vậy.

Ngoài ra, báo cáo của IDC mâu thuẫn với một báo cáo hai tuần trước đó cho rằng doanh số bán hàng của Windows Phone sẽ tăng trưởng chậm.

Giới phân tích cho rằng có thể Windows Phone sẽ vượt qua iPhone vào năm 2016, tuy nhiên khả năng này rất ít.

Theo Thùy Linh
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG