iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp
TPO - Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra đã chứng kiến sự xuất hiện của hệ điều hành iOS thế hệ sáu dành cho iPhone, iPod Touch và iPad với nhiều nâng cấp.

> iOS 6 đọ sức với các 'đối thủ' mạnh 

Apple iOS 6 đàm thoại mới
Apple iOS 6 đàm thoại mới.

Siri

“Trợ lý xinh đẹp” Siri được nâng cấp trở nên thông minh hơn, có thêm tính năng mở ứng dụng, cập nhật tin tức về thể thao, phim ảnh, con người và đọc giúp bạn những chú ý.

Apple đang hợp tác với BMW, GM, Mercedes-Benz, Land Rover, Jaguar, Audi, Toyota, Chrysler, Honda và một số nhà sản xuất ô tô nhằm đưa một nút điều khiển Siri tích hợp trên vô-lăng xe hơi. Dự kiến, dự án này sẽ đi vào thực tế trong một năm tới.

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp ảnh 2

Ngoài ra, Siri hỗ trợ ngôn ngữ mới, tiếng Anh, Canada, Tây Ban Nha, Ý, Hàn Quốc, Mandarin, Trung Quốc. Cho đến phiên bản iOS 6, tính năng Siri đã được cài đặt trên iPad, tuy nhiên không hỗ trợ bản iPad đầu tiên.

Tích hợp Facebook

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Apple đã tích hợp mạng xã hội Facebook vào hệ điều hành iOS sâu hơn, tương tự những gì mà hãng đã thể hiện với Twitter.

Có thể nhận thấy Facebook hiện hữu về hầu hết mọi phương diện của hệ điều hành, người dùng có thể tạo danh bạ tương tự như trên Android, nơi mà chi tiết liên hệ có kết nối với tài khoản Facebook của bạn bè.

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp ảnh 3

Hơn nữa, bạn có thể cập nhật hình ảnh, tin nhắn và status mới nhất của họ ngay từ chính màn hình của danh bạ.

Trong khi đó, ở trung tâm thông báo (Notification Center), một widget nhỏ sẽ cho phép bạn dễ dàng cập nhật trạng thái lên Facebook, điều mà trước đây bạn bắt buộc phải vào ứng dụng Facebook.

Ứng dụng thoại mới

Nâng cấp tiếp theo của iOS 6 là thêm tùy chọn khi có cuộc thoại đến. Bạn có thể tùy chọn “trả lời bằng tin nhắn” khi không thể trả lời bằng một cuộc gọi. Hoặc lựa chọn nhắc bạn gọi lại sau đó trong trường hợp quá bận.

Cùng với đó, hệ điều hành iOS 6 bổ sung chế độ “Không làm phiền”, mặc định tắt mọi âm thanh khi có thông báo hay cuộc gọi đến, ngăn chặn màn hình bật sáng.

Bạn có thể lên lịch cho thiết bị iDevice của mình để tự động cài đặt chế độ “không làm phiền” vào những giờ cố định trong ngày.

Chế độ “không làm phiền” có thể vô hiệu với những bạn bè hoặc người thân mà bạn lựa chọn loại khỏi danh sách “đen”. Nghĩa là, họ vẫn có thể liên hệ với bạn bằng tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi dưới sự kiểm soát của chính bạn.

Trình duyệt Safari

Trình duyệt Safari trên iOS 6 cũng chứng kiến một số thay đổi mới. Giờ đây, nó sẽ có thêm iCloud Tabs, cho phép đồng bộ Safari theo thời gian thực.

Nó cho phép người dùng xem các tab trang web đang mở ở thiết bị khác trong cùng một tài khoản iCloud.

Tính năng thú vị khác nữa là có thể đăng tải hình ảnh ngay từ trình duyệt lên mạng xã hội Facebook, Twitter, Picasa.

Ngoài ra, khi duyệt web ở chế đô màn hình ngang, người dùng giờ đây có thêm tuỳ chọn hiển thị trang web toàn màn hình như trên máy tính.

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp ảnh 4

Passbook

iOS 6 giới thiệu ứng dụng mới gọi là Passbook. Nó sẽ tập hợp tất cả vé, coupon và thẻ cá nhân và giữ chúng một cách có tổ chức, hỗ trợ quét mã QR.

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp ảnh 5

Bản đồ Maps

Thay đổi chính trong iOS 6 phải kể đến dịch vụ bản đồ mà Apple gọi đơn giản là Maps.

Apple quyết tâm từ bỏ Google Maps và thay thế bằng dịch vụ do chính hãng phát triển.

Ứng dụng bản đồ mới được đánh giá có thiết kế bắt mắt và cung cấp nhiều tùy chọn tìm kiếm địa điểm với danh sách hơn 100 tỷ dịch vụ kinh doanh. Bên cạn đó, Maps hỗ trợ chế độ 3D và quan sát định vị vệ tinh.

iOS 6 chính thức ra mắt, nhiều nâng cấp ảnh 6

Apple đã bắt đầu phát hành bản beta của iOS 6 dành cho các nhà phát triển kể từ hôm nay trong khi bản chính thức sẽ sẵn sàng vào mùa Thu.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG