Những tính năng nổi bật của Windows Phone 8

Những tính năng nổi bật của Windows Phone 8
TPO - Microsoft vừa giới thiệu thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows Phone và mang tới cho nền tảng này nhiều tính năng đáng giá. Dưới đây là những tính năng mới và nổi bật nhất của Windows Phone 8.

Cuối cùng thì Windows Phone 8 đã hỗ trợ bộ xử lý đa nhân nhờ công nghệ chia sẻ cùng nhân. Mùa thu này, Microsoft chỉ tập trung vào bộ xử lý lõi kép, nhưng có thể hỗ trợ tới chip 64 nhân trong tương lai.

Tiếp đến, màn hình độ phân giải cao hơn cũng được hỗ trợ, gồm màn hình WVGA 720p (1280x720pixel) và WXGA (1280x768pixel).

Tất cả ứng dụng đang tồn tại trên Windows Phone 7.5 đều tương thích với Windows Phone 8 mà không cần đến bất kỳ sự chỉnh sửa nào.

Trong sự kiện ra mắt, Microsoft cũng trình diễn một game dành cho Windows 8, chạy trên thiết bị Windows Phone 8 một cách mượt mà, trong khi chỉ cần tùy chỉnh một số chi tiết rất nhỏ.

Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài là điểm mới đáng hoan nghênh của Windows Phone 8.

Trình duyệt Internet Explorer (IE) 10

Windows Phone 8 ra mắt đánh dấu sự xuất hiện của IE10. Trình duyệt này có thể chạy trên cả smartphone và máy tính để bàn.

Đồng thời, IE10 trên điện thoại sẽ chia sẻ một số tính năng bảo mật của trình duyệt cho PC, như cảnh báo web ẩn chứa mã độc. Hỗ trợ HTLM5 cũng được cải thiện cả về tính năng và tốc độ.

Hỗ trợ thanh toán NFC

Hệ điều hành mới Microsoft đồng thời hỗ trợ NFC, tạo nên bước tiến dài trong tính năng thanh toán điện tử của Windows Phone, thậm chí cho phép ứng dụng bên thứ ba sử dụng tính năng này.

Ứng dụng thú vị của NFC trên Windows Phone 8 còn có Tap-Send, cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị Windows Phone 8 và Windows 8.

Tính năng thanh toán điện tử của Windows Phone 8 được đánh giá tốt hơn của Google nhờ bảo mật được kiểm soát trên thẻ SIM thay vì điện thoại. Ngoài việc thanh toán điện tử, tính năng Wallet còn quản lý và thao tác việc mua ứng dụng.

Windows Phone 8 hỗ trợ trên cả hai ngôn ngữ lập trình C và C++, một cánh cửa rộng mở với các nhà phát triển.

Bản đồ Nokia Maps

Thay đổi lớn tiếp theo trên Windows Phone 8 là dịch vụ bản đồ của Nokia, thay thế cho Bing Maps. Dữ liệu bản đồ có thể được lữu trữ trên điện thoại, vì vậy người dùng có thể sử dụng ở trạng thái offline.

Ứng dụng bên ba được phép tận dụng dịch vụ của Nokia, thậm chí khi không kết nối Internet.

Hướng tới đối tượng doanh nghiệp

Windows Phone 8 thể hiện rõ tham vọng hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp nhờ loạt tính năng bảo mật mới. Hệ điều hành này cho phép người quản lý kiểm soát thiết bị từ xa và chia sẻ ứng dụng.

Ngoài ra, Microsoft giới thiệu ứng dụng dành cho doanh nghiệp, Company Hub, cho phép một công ty tập trung vào những ứng dụng quan trọng, để nhân viên có thể truy cập dễ dàng hơn.

Tùy chỉnh màn hình chính

Thay đổi tiếp theo của Windows Phone 8 là tùy tỉnh màn hình chính. Nó sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh kích thước của các biểu tượng Live Tile và có thêm nhiều màu sắc lựa chọn.

Hơn nữa, Windows Phone 8 cải thiện tính năng đa nhiệm tốt hơn. Ứng dụng Skype được tích hợp và hỗ trợ hữu ích hơn, cùng với ứng dụng về địa điểm SatNav có thể hoạt động đồng thời khi kiểm tra tin nhắn.

Microsoft tiết lộ, thiết bị Windows Phone 8 sẽ được Nokia, Samsung, HTC và Huawei sản xuất với bộ xử lý Qualcomm trong cuối năm nay.

Cái tên LG lỗi hẹn trong dánh sách này, có lẽ nhà sản xuất Hàn Quốc muốn tập trung vào Android.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG