Máy tính bảng Google Nexus 10 inch sắp 'ra lò'

Máy tính bảng Google Nexus 10 inch sắp 'ra lò'
TPO - Google Nexus sẽ có phiên bản màn hình 10inch để cạnh tranh “miếng” bánh của iPad. Google xác nhận, họ đang phát triển phiên bản 10inch của mẫu máy tính bảng Nexus 7, có thể được gọi là Nexus 10.

> Google Nexus 7 ra mắt, giá bốn triệu đồng 

Google đang dấn thân vào cuộc chơi công nghệ mới
Google đang dấn thân vào cuộc chơi công nghệ mới.

Google giới thiệu máy tính bảng đầu tiên, Nexus 7 và hứa hẹn trở thành “sát thủ” của những đối thủ phân khúc màn hình 7inch, giá rẻ như Kindle Fire hay Samsung Galaxy Tab 7.0.

Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận rằng, mục tiêu của Nexus 7 không phải là iPad.

Trong khi đó, iPad mới thực sự là “vua” của thị trường máy tính bảng với màn hình 10inch, và tham vọng lớn của Google hẳn không dừng lại ở thị trường giá rẻ.

Điều đó có nghĩa, Google Nexus sẽ có phiên bản màn hình 10inch để cạnh tranh “miếng” bánh của iPad.

Google cũng xác nhận, họ đang phát triển phiên bản 10inch của mẫu máy tính bảng Nexus 7, có thể được gọi là Nexus 10.

Những nguồn tin nội bộ từ Google cho biết, hãng có thể sử dụng màn hình cảm ứng 10inch từ công ty Au Optronics and Wintek cho thế hệ Nexus 10 tiếp theo.

Wintek được cũng tin là nhà cung cấp màn hình cho Nexus 7 và trên thực tế hãng đã sản xuất 500.000 màn hình 7inch cho chiếc Nexus 7 chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean trong tháng 6.

Hơn nữa, Wintek là đối tác cung cấp phần cứng cho Asus, cho biết, hợp đồng trao đổi hơn một triệu màn hình trong suốt tháng 5 cho tới tháng 7 tới. Đồng nghĩa, sản lượng Nexus 7 trước khi ra mắt chính thức trên thị trường vào khoảng hơn một triệu chiếc.

Wintek không hẳn là nhà cung cấp linh kiện duy nhất cho Asus sản xuất Nexus 7. Ngoài ra, hãng Đài Loan này còn bắt tay với TPK Hokding, công ty cũng cung cấp màn hình cảm ứng cho Asus.

Thời điểm chính xác khi nào Nexus 10 sẽ trình làng thì đến nay chưa được tiết lộ, mặc dù Google sớm nhìn thấy triển vọng của Nexus 10 trên thị trường máy tính bảng.

Gia Bảo
Theo Slasgear

Theo Dịch
MỚI - NÓNG