Apple ra mắt iPad mini vào tháng 10

Apple ra mắt iPad mini vào tháng 10
TPO - Theo Andy Hargreaves, chuyên gia phân tích đến từ công ty Pacific Crest, Apple sẽ giới thiệu mẫu iPad mini, màn hình 7,85 inch, giá bán từ 299 USD cho bản bộ nhớ 8GB từ tháng 10 tới.

> iPad 5 triệu đồng sắp ra mắt

Apple ra mắt iPad mini vào tháng 10 ảnh 1

Dự kiến Apple sẽ tiêu thụ khoảng 10 triệu iPad mini cho đến cuối năm 2012.

Điều đó có nghĩa Apple sẽ không bỏ lỡ phân khúc máy tính bảng giá rẻ, khi Google vừa ra mắt mẫu tablet Nexus 7 giá 199 USD và hứa hẹn sẽ “khuấy đảo” phân khúc này.

Do vậy, cũng dễ hiểu vì sao Apple quyết định tạo ra phiên bản mini của iPad. Cụ thể, bản iPad với màn hình 7,85 inch sẽ ra mắt vào tháng 10 (ba tháng sau khi Nexus 7 được bán trên thị trường).

“Chúng tôi sẽ gia nhập một phân khúc thị trường mới với iPad màn hình 7,85 inch, bộ nhớ trong 8GB và có giá bán khởi điểm từ 299 USD. Đồng thời, chúng tôi dự kiến doanh số của iPad mini khoảng 10 triệu chiếc cho đến hết năm 2012. Con số này tăng lên 35,2 triệu máy cho đến hết năm 2013" - chuyên gia Andy cho biết.

Theo chuyên gia này, "dựa trên số lượng đơn đặt hàng, chúng tôi tin iPad mini sẽ trở thành sản phẩm hấp dẫn mới của Apple. Đồng thời, chúng tôi sẽ giảm sản xuất iPad cỡ 9.7 inch. Nghĩa là, cứ bốn iPad mini ra đời, thì sẽ có một iPad 9.7 inch bị cắt giảm. Đến năm 2013, ước tính tổng số iPad được tiêu thụ vào khoảng 91,6 triệu chiếc, từ 65,2 triệu chiếc của năm trước đó”.

Thương hiệu “Quả táo” không ít lần được cho rằng sẽ tạo ra phiên bản iPad 7 inch, nhưng công ty này hoàn toàn im lặng trước những thông tin tương tự.

Tom Mainelli, giám đốc nghiên cứu của hãng Mobile Connected Devices, cũng cho rằng, Apple có thể tăng sự thống trị trên thị trường với mẫu iPad mini.

“Nếu Apple tung ra phiên bản iPad 7 inch với giá bán dưới 300 USD vào cuối năm nay như dự kiến, tôi tin rằng, tần suất xuất hiện của thương hiệu trên thị trường sẽ dày đặc và mạnh mẽ hơn” - Tom nói.

Cũng có khả năng Apple ngừng sản xuất iPad 2 giá 399 USD để chuyển sang chiến lược bản iPad 16GB mini nhưng cùng giá bán.

Đồng thời, chuyên gia phân tích này cũng kỳ vọng, Apple sẽ làm mới iPad trong tháng 10 tới với pin lớn hơn, màn hình TFT và camera mới, có giá bán từ 630 tới 690 USD.

Gia Bảo
Theo CNet

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).