Máy tính bảng iPad và Nexus 7: Hãy coi chừng!

Máy tính bảng iPad và Nexus 7: Hãy coi chừng!
TPO - Thay vì mẫu smartphone giá rẻ, Amazon bất ngờ trình diễn mẫu máy tính bảng Android Kindle Fire HD, nhằm cạnh tranh với cả hai đối thủ lớn nhất, Apple iPad và Google Nexus 7.

Bên cạnh máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire thế hệ mới với một số nâng cấp và một vài mẫu thiết bị đọc sách điện tử, Kindle Fire HD trở thành tâm điểm của sự kiện diễn ra ngày 6 - 9.

Máy được chia thành hai phiên bản, màn hình 8.9inch, nhắm tới phân khúc cao cấp và bản 7 inch tiếp tục “thống lĩnh” thị trường giá rẻ.

Kindle Fire HD 7inch thừa hưởng thiết kế mỏng và nhẹ của phiên bản cao cấp hơn, nên thiết bị có lợi thế hơn các “đối thủ”. Trong khi đó, phiên bản màn hình 8,9inch vượt trội với cấu hình mạnh mẽ.

Hơn nữa, Amazon nhấn mạnh vào yếu tố “độc” của Kindle Fire HD là dịch vụ đi kèm mà hãng này cung cấp.

Máy tính bảng iPad và Nexus 7: Hãy coi chừng! ảnh 1

Kindle Fire HD được trang bị màn hình 8.9inch độ phân giải 1920 x 1200pixel, tương đương màn hình trên Apple MacBook Pro và Asus Transformer Pad Infinity. Con số mật độ điểm ảnh 254ppi của mẫu máy tính bảng này gây ấn tượng hơn nữa.

Amazon tích hợp công nghệ vô tuyến MIMO, hai ăng-ten bắt sóng wi-fi cho tốc độ kết nối nhanh gấp 41% so với iPad 2, cổng HDMI, camera trước có thể quay video HD và loa Stereo cho mẫu máy tính bảng chủ lực của mình.

“Trái tim” của Amazon Kindle Fire HD là bộ xử lý OMAP 4470, được Amazon khẳng định mạnh mẽ hơn Nvidia Tegra 3 lõi kép.

Khi xuất hiện trên thị trường, cả hai phiên bản của Kindle Fire HD đều cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandich.

Máy tính bảng iPad và Nexus 7: Hãy coi chừng! ảnh 2

Về dịch vụ đi kèm, Findle Fire HD sở hữu một số tính năng độc đáo như Whispersync, giúp lưu trữ dữ liệu game và sách âm thanh khi cài đặt lại và Kindle Free Time cung cấp quyền kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị cho phụ huynh khi muốn theo dõi con cái của họ, X-Ray cho phép tìm kiếm thông tin khi thực hiện đa nhiệm.

Máy tính bảng iPad và Nexus 7: Hãy coi chừng! ảnh 3

Kindle Fire HD 8.9inch với bộ nhớ trong 16GB, sẽ được bán ra thị trường từ 20-11 tới với giá 299 USD. Amazon cho phép đặt hàng từ hôm nay.

Trong khi đó, phiên bản có kết nối 4G LTE, bộ nhớ trong 32GB sở hữu giá bán 499 USD. 

Kế đến, phiên bản Kindle Fire HD 7inch sẽ lên kệ vào ngày 14 - 9 với giá bán chỉ 199 USD đi kèm bộ nhớ trong 16GB.

Gia Bảo
Theo TheVerge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG