Trung Quốc có 'vũ khí' hạ gục iPhone 5

Trung Quốc có 'vũ khí' hạ gục iPhone 5
TPO - Oppo, thương hiệu điện tử Trung Quốc, sở hữu smartphone mỏng nhất thế giới, vừa hé lộ về Finder 5 - đối thủ “nặng kí” của iPhone 5 với màn hình FullHD đầu tiên trên thế giới.

Bộ xử lý lõi tứ, RAM dung lượng 2GB, máy ảnh 12megapixel, những trang bị phần cứng mạnh mẽ này sẽ đồng loạt xuất hiện trên chiếc smartphone Oppo Finder 5. Dự kiến, máy sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng tới, cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5.

Oppo có những smartphone được thiết kế siêu mỏng và Finder 5 không là ngoại lệ. Thực tế, Oppo chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường thế giới như Apple, nhưng tại Trung Quốc, iPhone đã phải chia sẻ khá nhiều “miếng bánh” cho các sản phẩm của Oppo.

Trung Quốc có 'vũ khí' hạ gục iPhone 5 ảnh 1

Chỉ vài tháng trước, Meizu MX 4 lõi tứ của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc nổi lên với trang bị bộ xử lý Exynos 1.4GHz và camera 8megapixel và giờ đến Oppo "chơi trội" với smartphone màn hình Full-HD đầu tiên trên thế giới.

Còn một số ví dụ khác cho thấy những thương hiệu Trung Quốc luôn sẵn sàng cho cuộc đua trang bị phần cừng với các đối thủ lớn. Ví như Xiaomi M2 chỉ có giá 313 USD (khoảng 6,4 triệu đồng) có bộ xử lý Qualcomm lõi tứ, RAM 2GB và camera 8megapixel.

Trung Quốc có 'vũ khí' hạ gục iPhone 5 ảnh 2

Theo nguồn tin gần gũi với Oppo, Finder 5, thế hệ thứ ba của dòng smartphone Android của Oppo, sẽ sử dụng bộ xử lý lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB và camera phía sau 12megapixel. Điểm nhấn là màn hình 5megapixel, độ phân giải Full-HD, mật độ điểm ảnh 441ppi, pin dung lượng 2500mAh đáp ứng như cầu “ngốn” pin của màn hình và CPU.

Trung Quốc có 'vũ khí' hạ gục iPhone 5 ảnh 3

Không chỉ cấu hình của Finder 5 gây “sốc”, thiết kế (được tiết lộ qua hình ảnh rò rỉ) cũng rất ấn tượng. Viền màn hình của máy mỏng, độ dày chỉ 6,65mm.

Đặc biệt, những thông tin ban đầu về giá bán của Oppo Finder 5 chỉ vào khoảng 2.300 nhân dân tệ (tương đương 7,5 triệu đồng). Giá bán này chỉ bằng 1/3 so với iPhone 5 tại thị trường Trung Quốc.

Gia Bảo
Theo GizChina

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.