Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 5 ở Singapore

Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 5 ở Singapore
Dòng người xếp hàng gần 100 mét chờ mua iPhone 5 trước 12 tiếng so với thời điểm bán có tới hơn một phần ba là người Việt Nam.

Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 5 ở Singapore

> 'Đập hộp' iPhone 5 đầu tiên

Dòng người xếp hàng gần 100 mét chờ mua iPhone 5 trước 12 tiếng so với thời điểm bán có tới hơn một phần ba là người Việt Nam.

Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone 5 tại Singapore
Dòng người xếp hàng chờ mua iPhone 5 tại Singapore.

Trước cửa một trung tâm thương mại lớn trên đường Orchard, Singapore, đoàn người xếp hàng chờ mua iPhone 5 đã dài tới gần 100 mét vào lúc gần 12 giờ đêm (11 giờ Việt Nam), trong khi phải tới 10 giờ sáng mai (giờ địa phương), iPhone 5 mới bắt đầu bán ra chính thức.

Thậm chí, ông Wang Lie, người đứng ở nhóm đầu cho biết, có mặt ở đây từ lúc 10 giờ tối.

Đây là địa điểm trưng bày cũng như bán hàng của epiCenter, một trong những đại lý cấp một của Apple tại Singapore. Trong khi cả gian hàng này cũng như trung tâm thương mại đã đóng cửa thì đoàn người phía ngoài vẫn tiếp tục dài thêm.

Ngoài biển báo đặt chỗ cho người xếp hàng chờ iPhone 5, epiCentre không có bất kỳ một pa-nô quảng cáo nào cho điện thoại mới của Apple ở phía trong cửa hàng.

Singapore không có các cửa hàng Apple Store bán trực tiếp mà hầu hết được bán thông qua hợp đồng với nhà mạng, đặt hàng online và các đại lý cấp một.

Một điểm đặc biệt là trong đoàn người xếp hàng khá dài này dễ nhận thấy có rất đông người Việt Nam. Phần lớn là các du học sinh tại đây cũng như các cửa hàng bán đồ xách tay sang xếp chỗ để có hàng sớm về Việt Nam.

Bạn Quốc Việt đã học tại đây gần 2 năm cho biết đây là lần thứ 3 đi xếp hàng để mua một sản phẩm của Apple. Hai lần trước là do thích thú và muốn sở hữu sản phẩm sớm còn lần này là được một người bạn tại Việt Nam nhờ.

Cũng theo Việt, ở đây có rất nhiều bạn sinh viên chỉ đi xếp hàng thuê chỗ chứ không mua sản phẩm nhưng không nói rõ chi phí được trả cụ thể là bao nhiêu.

Gian hàng Apple bên trong phải tới tận 10 giờ sáng mai mới mở cửa
Gian hàng Apple bên trong phải tới tận 10 giờ sáng mai mới mở cửa.

Trong khi đó, anh Nguyễn Học, quản lý một cửa hàng điện thoại trên đường Võ Văn Tần, TP HCM cho biết đã có mặt tại Singapore từ sáng. Nhóm 4 người của anh bao gồm 2 từ Việt Nam sang và hai đang học và làm việc tại đây đã chuẩn bị rất đầy đủ đồ ăn thức uống cho cả một đêm dài.

Cũng như anh Học, nhiều người Việt xếp hàng tại đây còn mang theo các bộ bài tây để giải trí "giết thời gian". iPad, iPhone cũng được những tín đồ đem theo để nghe nhạc và lướt web chờ đến "giờ G". Hầu hết đều đi theo nhóm và tỏ ra khá thoải mái và quen thuộc với quang cảnh xếp hàng kiểu này.

Mỗi người xếp hàng tại đây sẽ được một suất mua iPhone 5. Giá bán bằng giá trên website của Apple công bố là từ 948 đô-la Singapore, tương đương 16,2 triệu đồng (cho bản dung lượng 16 GB). Dự kiến chiều mai máy sẽ có mặt ở thị trường trong nước nhưng giá bán nhiều khả năng sẽ không dưới 20 triệu đồng.

Singapore là một trong những nước đầu tiên bán iPhone 5 và cũng là nơi rất gần Việt Nam nên không lạ khi đây là địa điểm ưa thích của các cửa hàng đại lý xách tay tìm đặt mua.

Di động thế hệ 6 của Apple có nhiều điểm mới như cổng sạc, màn hình dài hơn và đặc biệt là chuẩn nano-sim khó sử dụng và cắt ghép hơn hẳn so với micro sim. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết đây không phải là vấn đề quá lớn khi họ muốn sở hữu iPhone 5.

Theo Tuấn Hưng
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.