iPhone 5 'dính' sự cố đầu tiên

iPhone 5 'dính' sự cố đầu tiên
TPO - Apple bán iPhone 5 được ba ngày thì xuất hiện nhiều phàn nàn về viền kim loại quanh thân máy dễ bị mẻ.

Với iPhone 4, Apple tốn nhiều công sức giải quyết hậu quả lỗi ăng-ten thu phát sóng. Pin của iPhone 4 S quá nhanh cạn kiệt. Mới đây nhất, Apple bán iPhone 5 được ba ngày thì xuất hiện nhiều phàn nàn về viền kim loại quanh thân máy dễ bị mẻ.

Rất nhiều khách hàng, đặc biệt những người sở hữu iPhone 5 màu đen, không hài lòng về vết trầy xước và mẻ theo viền bo ở các cạnh máy. Thậm chí, sự cố này xảy ra ngay sau khi lấy máy ra khỏi hộp. Trong khi đó, phiên bản iPhone 5 màu trắng chưa gặp hiện tưởng này.

Nói cách khác, Apple đang phải đương đầu với nhược điểm của chất liệu nhôm – rất dễ trầy xước. Bởi lẽ, màu sắc được sơn nhẹ trên lớp bề mặt, thập chí chỉ cần một vết xước nhỏ cũng dễ bị lộ tẩy.

Hơn nữa, nhôm là chất liệu kim loại mềm, trong khi thiết kế viền bo trên iPhone 5 lại khá mỏng. Hai yếu tố cộng hưởng lại càng tăng khả năng xước của smartphone, làm giảm tính thẩm mỹ.

Đặc điểm này lý giải vì sao iPhone 5 dễ xuất hiện nhiều vết xước trong bài kiểm tra độ bền, rơi từ trên cao xuống. Việc để lại vết xước trước khi đóng hộp khiến các tín đồ của Apple không khỏi thất vọng về chất lượng kiểm duyệt sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Tất nhiên, Apple cho biết, sẵn sàng đổi mới bất kỳ sản phẩm có lỗi xước trước khi mở hộp cho khách hàng.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.