Apple phủ nhận lỗi camera trên iPhone 5

Apple phủ nhận lỗi camera trên iPhone 5
TPO - Sau động thái xin lỗi vì “thảm họa” bản đồ Maps, Apple phản hồi về lỗi camera ánh tím trên iPhone 5. “Quả táo” phủ nhận sự cố này và khuyên người dùng nên chọn góc chụp khác hợp lý hơn.

> Người dùng lo lắng trước một loạt lỗi của iPhone 5 

Lỗi chụp ảnh ánh tím ở iPhone 5 so sánh với iPhone 4
Lỗi chụp ảnh ánh tím ở iPhone 5 so sánh với iPhone 4.

Trước đó, rất nhiều người dùng iPhone 5 đồng loạt lên tiếng về việc smartphone này gặp trục trặc về camera khi nó cho hình ảnh bị ánh tím khi chụp ngược sáng. Độ tương phản giữa chủ thể và nguồn sáng càng lớn, thì hiện tượng này càng rõ.

Mới đây, một bạn đọc của trang Gizmodo, Matt Van Gastel, nhận được phản hồi của nhóm kỹ sư Apple sau khi anh gửi thư cần trợ giúp. Họ khẳng định, việc camera "nhiễm tím" trên iPhone 5 là hết sức bình thường.

“Chúng tôi khuyên bạn nên đưa camera ra xa nguồn sáng ngược chiều trực tiếp khi chụp ảnh. Hiện tượng trên rất bình thường trên camera của iPhone 5”, trích trả lời của Apple cho anh Matt.

Những người sử dụng iPhone 5 không khó để nhận biết rằng, đây là sự cố liên quan tới phần cứng. Sự việc này gợi nhớ lại lỗi ăng-ten thu phát sóng của iPhone 4, mà Apple cho rằng người dùng cầm iPhone sai cách.

Không ít ý kiến cho hay, Apple đã đúng trong trường hợp này. Nhiếp ảnh gia Adam Panzica giải thích, hiện tượng ám tím có thể xảy ra với bất kỳ thiết bị camera nào.

Trước đó, mẫu máy ảnh chuyên nghiệp Canon 7D cũng dính trường hợp tương tự. Đây là kết quả của việc nguồn sáng cường độ mạnh bị phản chiếu vào ống kính nếu đặt camera ở góc hứng sáng trực tiếp.

Adam khẳng định, sự cố trên không thể tránh khỏi và có thể xảy ra ở mức phổ biến. Tuy nhiên, "lỗi tím" cũng có thể khắc phục nếu như nâng cấp firmware, tương tự Canon 7D từng làm.

Gia Bảo
Theo Gizmodo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG