iPhone 5 tại Việt Nam ‘hạ nhiệt’

iPhone 5 tại Việt Nam ‘hạ nhiệt’
Giá phiên bản 16 GB giảm từ 3 đến 4 triệu so với cuối tuần trước, hiện dừng lại ở mức 23,5 triệu đồng cho bản thấp nhất.

iPhone 5 tại Việt Nam ‘hạ nhiệt’

> Điện thoại iPhone 5 có mặt tại 22 quốc gia

Giá phiên bản 16 GB giảm từ 3 đến 4 triệu so với cuối tuần trước, hiện dừng lại ở mức 23,5 triệu đồng cho bản thấp nhất.

iPhone 5 không gặp tình trạng khan và hiếm hàng tại Việt Nam những ngày đầu
iPhone 5 không gặp tình trạng khan và hiếm hàng tại Việt Nam những ngày đầu.

Sáng 26-9, nhiều cửa hàng lớn chuyên kinh doanh đồ Apple tại Hà Nội và TP HCM bắt đầu điều chỉnh mức giá của iPhone 5, mức chênh lệch từ 2 đến 3 triệu đồng so với thời điểm đầu tiên về.

Phiên bản 16 GB cuối tuần trước có giá bán từ 26,5 đến 27 triệu đồng thì nay, giá thấp nhất cho model này được một số nơi đưa ra còn 23,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là mức rẻ nhất như trên dành cho phiên bản có số đuôi serial LL, được nhập về từ Mỹ. Trong khi giá của các bản có số đuôi serial ZP/ZA (thị trường Singapore và HongKong) biến động không quá lớn trong những ngày qua, hiện tại dừng lại ở mức 24,5 triệu đồng cho bản dung lượng thấp nhất 16 GB.

Khác với các mẫu iPhone trước, iPhone 5 bản quốc tế ở Mỹ (LL) được bán sớm và đồng thời với bản khóa của nhà mạng (locked) nên hàng từ Mỹ cũng xuất hiện và phổ biến ở Việt Nam, anh Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc của hệ thống iShop (Hà Nội) giải thích.

Giá iPhone 5 quốc tế tại Mỹ rẻ nhất (649 USD) nên chi phí về Việt Nam ban đầu không lớn như ở Hong Kong hay Singapore, khiến cho model này có giá tốt như hiện nay.

Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, để phân biệt được bản quốc tế từ Mỹ với hàng khóa (locked) thì phải xem hộp máy, nếu không có logo của nhà mạng thì là bản quốc tế cắm SIM và dùng như bình thường còn có logo của các hãng như AT&T, Verzion thì hiện tại vẫn chưa dùng được tại Việt Nam.

Bên cạnh việc có thêm nguồn hàng giá tốt hơn từ Mỹ, iPhone 5 cũng đang giảm giá nhanh bởi thị trường hiện tại cũng không khan hiếm hàng, nhu cầu của nhiều người muốn sở hữu iPhone mới không còn quá quyết liệt như những năm trước.

Anh Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống CellphoneS (Hà Nội) cho biết, sau những ngày đầu bán tốt, iPhone 5 bán ra tại hệ thống của anh đang chậm lại. Giá cao khiến nhiều người chùn tay chưa vội mua ở thời điểm hiện tại, cộng với tình hình kinh tế năm nay không mấy sáng sủa khiến cho cơn sốt giá iPhone 5 không mạnh như các lần trước.

Theo khảo sát của PV, iPhone 5 16 GB vẫn là model bán chạy nhất, tiếp sau đó là bản 32 GB với số lượng tương đương. Việc nâng độ phân giải màn hình, hỗ trợ chụp hình, quay video HD dung lượng cao làm tăng lượng chọn mua bản 32 GB trên iPhone.

Tuy nhiên, phiên bản 64 GB lại được ít người chọn, giá cao cùng với việc số lượng hàng được giới buôn nhập về ít khiến cho model này không được chuộng.

Giá của mẫu iPhone 4S tại Việt Nam cũng đang hạ, tuy nhiên mức chênh lệch chỉ vài trăm nghìn đồng. Hiện tại giá thấp nhất cho bản iPhone 4S 16 GB, hàng mới (ZA/ZP) còn khoảng 13 triệu đồng.

Với mức giá tốt, rẻ một nửa so với iPhone 5 cùng tính năng và thiết kế không có thay đổi quá lớn hay lạc hậu so với model mới, nhiều cửa hàng cho biết doanh số tiêu thụ iPhone 4S trong một tuần trở lại đây vẫn tốt.

Theo Sohoa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG