iPhone từng là smartphone độc hại nhất

iPhone từng là smartphone độc hại nhất
TPO - Nếu iPhone 5 và iPhone 4S được đánh giá cao trong cuộc thử nghiệm về nồng độ chất hóa học độc hại, thì thế hệ iPhone đầu tiên lại đạt đỉnh về mức độ cảnh báo nguy hiểm.

IFixit hợp tác với trang HealthyStuff.org kiểm nghiệm 36 mẫu smartphone để đánh giá mức độ độc hại. Chúng được chiếu tia X trước khi kiểm tra lượng chất hóa học có các linh kiện.

Nhóm thí nghiệm chấm điểm các smartphone thông qua những tiêu chí: thành phần hoá học, linh kiện và tổng thể. Nếu đạt 0, smartphone đó “xanh” nhất, trong khi 5 điểm là mức báo động nguy hiểm.

Quá trình chiếu tia X cho phép phân tích hóa học trên từng chất liệu được sử dụng để sản xuất smartphone.

Những tín đồ của iPhone có thể vui mừng vì iPhone 4S và iPhone 5 ít độc hại nhất.

Tuy nhiên, iPhone 2G thế hệ đầu tiên lại nguy hiểm nhất. Điều đó cho thấy, những năm gần đây, Apple đã nỗ lực tạo nên các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Samsung tham dự cuộc thử nghiệm này với hai mẫu smartphone, Captivate và Evergreen (nằm ở top sáu), bên cạnh Galaxy S3 cho kết quả ở nhóm trung bình.

iPhone từng là smartphone độc hại nhất ảnh 1

Nhà sản xuất Đài Loan, HTC cũng được đánh giá ở tầm trung trong nỗ lực “xanh”, cùng các hãng Blackberry và Nokia.

Những ứng viên về vị trí thứ nhất gồm Motorola Citrus đạt 2,56 điểm. Kết quả này không có gì ngạc nhiên khi Motorola đã cố gắng thiết kế ra những chiếc điện thoại thân thiện với môi trương, không sử dụng nhựa PVC hay BFR, chỉ ứng dụng nhựa tái chế.

Những smartphone rơi vào top "nguy hiểm" hầu hết đều được sản xuất trước năm 2010, như iPhone 2G, BlackBerry Storm 9530, Nokia N95 và Palm m125.

Gia Bảo
Theo Geek

Theo Dịch
MỚI - NÓNG