5 mẫu máy ảnh đáng mơ ước cho các quý cô

5 mẫu máy ảnh đáng mơ ước cho các quý cô
Lytro Light Field có thiết kế đơn giản nhỏ gọn, siêu độc đáo, khác biệt hoàn toàn với thiết kế "bao thuốc" của các mẫu máy thông thường.

>Thế giới máy ảnh trên Trạm Vũ trụ Quốc tế

Thiết kế độc đáo là điểm mạnh của Lytro Light Field
Thiết kế độc đáo là điểm mạnh của Lytro Light Field.
 

Chiếc máy ảnh bỏ túi này tích hợp ống kính 35-280mm f/2 với độ mở f/2, thu nhận ánh sáng nhiều hơn và chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn mà không cần sử dụng đèn flash.

Không giống hầu hết các máy compact hiện đại, pin và thẻ nhớ được bốr trí sẵn trong thân máy. Do đó, người dùng có thẻ tải ảnh qua cổng kết nối micro USB.

Điểm thú vị, Lytro Light Field có thể chia sẻ hình ảnh trực tuyến lên mạng xã hội Facebook, Twitter, blog...

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Lytro là khả năng chụp trước lấy nét sau giúp bạn không bao giờ phải lo lắng tấm ảnh của mình bị “out net”.

Máy ảnh Lytro có trong 2 phiên bản 8GB và 16GB, giúp lưu trữ tương ứng 350 và 750 hình ảnh, trong 3 màu sắc đỏ, xanh và xám. Giá bản của Lytro ở Việt Nam vào khoảng 13 triệu đồng.

La Sardina Lee Jeans Edition: Trẻ trung, sành điệu

Khi phong trào chơi ảnh lomography đang ngày càng lan rộng trong giới trẻ Việt Nam, mẫu lomography (*) mới của hãng La Sardina (Nga, quê hương của "trường phái" nhiếp ảnh lomography ) với phần vỏ ngoài denim này thực sự là một vật sở hữu đáng mơ ước.

Phiên bản Lee Jeans của dòng máy ảnh La Sardina. (*) Máy ảnh Lomography vốn có độ nhạy cảm đặc biệt với màu đỏ, xanh, vàng để tạo nên những hình ảnh độc đáo không tuân theo nguyên tắc nhiếp ảnh nào. Nhờ đó, người sử dụng sản phẩm này có thể ghi lại những khoảnh khắc một cách ngẫu hứng, tự do nhất
Phiên bản Lee Jeans của dòng máy ảnh La Sardina. (*) Máy ảnh Lomography vốn có độ nhạy cảm đặc biệt với màu đỏ, xanh, vàng để tạo nên những hình ảnh độc đáo không tuân theo nguyên tắc nhiếp ảnh nào. Nhờ đó, người sử dụng sản phẩm này có thể ghi lại những khoảnh khắc một cách ngẫu hứng, tự do nhất.

La Sardina Lee Jeans Edition không chỉ ghi lại được những khoảnh khắc đẹp mà còn có vẻ ngoài ấn tượng, hợp với phong cách thời trang Jeans.

Máy ảnh lomography của La Sardina có kích thước nhỏ gọn và dễ mang theo người. Phần viền của máy được làm bằng nhựa nhưng được sơn màu bắt mắt với vòng xoay tính năng đặt ở bên trái giúp dễ dàng thao tác.

Olympus OM-D E-M5: Cổ điển, lịch lãm và cá tính

Bề ngoài lịch lãm kiểu cổ điển nhưng lại được trang bị những tính năng tân thời, mẫu E-M5 là chiếc máy ảnh retro OM-D không gương lật đáng sở hữu nhất hiện nay.

E-M5 có cảm biến Live MOS định dạng Micro Four Thirds 16,1 megapixel, kích thước cảm biến (17,3x13 mm).

Với công nghệ AF chụp ảnh nhanh nhất thế giới của Olympus, bạn có thể chụp liên tiếp 9 ảnh trên một giây.

E-M5 cũng là dòng máy rất bền và chắc chắn với thân máy chống tràn nước và chống bám bụi, màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch, có hỗ trợ quay phim Full HD, hỗ trợ các định dạng AVCHD, H.264 và Motion JPEG.

Olympus OM-D E-M5 nhỏ gọn
Olympus OM-D E-M5 nhỏ gọn.

Đáng kể nhất đối với các tín đồ nhiếp ảnh không chuyên, E-M5 được trang bị đến năm trục ổn định hình ảnh, hạn chế sự rung hình từ năm kiểu chuyển động: di chuyển ngang, dọc, xoay (quanh trục của ống kính) và lắc không ổn định theo phương ngang, dọc. Do đó, trong mọi điều kiện chụp, hình ảnh sẽ ít khi bị nhòe.

Giá bán của E-M5 với bộ kit đi kèm vào khoảng 23 triệu đồng.

Máy ảnh không gương lật Lunar: Thân Hasselblad, ống Sony

Là con cưng chung giữa hai nhà sản xuất lừng danh của Nhật Bản và Thụy Điển, siêu máy ảnh với cái tên mỹ miều Lunar (Mặt Trăng) có thân máy với báng cầm tay đặc trưng của hãng và ống của Sony mới được hai hãng công bố, dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 1 năm 2013.

Mãu máy ảnh Lunar hợp tác giữa Sony và Hasselblad
Mãu máy ảnh Lunar hợp tác giữa Sony và Hasselblad.

Lunar thuộc dòng máy ảnh không gương lật tương thích ống kính ngàm E (cho dòng NEX) của Sony với công nghệ khá tương đồng với phiên bản NEX-7 cao cấp của năm trước như cảm biến CMOS APS-C 24.3 triệu điểm, kính ngắm điện tử OLED TrueFinder độ phân giải cao…

Bên cạnh đó, Lunar thừa hưởng trọn vẹn các tính năng cao cấp từ hãng chuyên medium-format Hasselblad và thiết kế bên ngoài theo phong cách Italy cực kỳ tinh tế và sang trọng.

Vỏ máy được chế tác hết sức kỳ công từ các chất liệu sợi các-bon, titanium, gỗ, da và các kim loại quý khác như vàng. Phần tay cầm cũng được thiết kế thông minh, phù hợp với cả các ống kính nhỏ gọn dòng E hay các ống kính DSLR.

Một số tính năng nổi bật của phiên bản không gương lật xa xỉ này bao gồm quay phim full-HD với nút quay rời, độ trễ cửa trập chỉ 0,02 giây, tốc độ chụp 10 khung hình/giây, ISO 100 – 16.000…

Leica M9 – Món trang sức đẳng cấp

Leica là hãng sản xuất máy ảnh của Đức, giữ vị trí rất đặc biệt trong trái tim của tất cả các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới, từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư.

Leica M8 và M9 là 2 phiên bản luôn được xem là những máy ảnh hàng đầu thế giới. Trong đó, Leica M9 là chiếc máy ảnh Full-frame 18MP nhỏ gọn nhất thế giới với thiết kế cổ điển.

Silver Red: một trong những phiên bản độc đáo trong dòng M9 của Leica
Silver Red: một trong những phiên bản độc đáo trong dòng M9 của Leica.

Không quá đặc biệt và nổi trội về công nghệ nhưng mỗi chiếc máy ảnh Leica M9 thực sự là một tác phẩm nghệ thuật quý giá.

M9 Titanium được đi kèm ống kính LEICA SUMMILUX-M 35mm f/1.4 ASPH. Các chi tiết kim loại của ống kính này cũng được làm bằng titanium rắn.

Ngoài kim loại titanium, Leica M9 phiên bản đặc biệt còn đi kèm lớp da Nappa quý.

Với thiết kế rất tinh xảo và số lượng hạn chế -chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới – Leica luôn dẫn đầu dòng máy ảnh sa xỉ với giá ngất ngưởng: xấp xỉ 8.000 USD cho phiên bản M9.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là mức giá cao nhất của Leica, với phiên bản đặc biệt Leica M9-P Silver Red chỉ có 30 chiếc trên thế giới, giá được đội lên xấp xỉ 17.000 USD.

Cuối cùng, chiếc Leica M9-P màu trắng thân bạc với số lượng 50 chiếc được định giá 31.792 USD tương đương với khoảng gần 700 triệu đồng mỗi chiếc.

Theo Nguyễn Hoàng
Kienthuc.net.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG