Apple khuyên xử lý lỗi camera iPhone 5 bằng tay

Apple khuyên xử lý lỗi camera iPhone 5 bằng tay
TPO - Sau nhiều phàn nàn về sự cố ám tím của camera trên iPhone 5,  Apple đã chính thức trả lời. Apple khuyên người dùng nên tự xử lý lỗi này bằng tay, thay vì thu hồi hay sửa lỗi phần cứng.

> Apple phủ nhận lỗi camera trên iPhone 5

Lỗi ám tím khi chụp ảnh trên iPhone 5 so với iPhone 4S
Lỗi ám tím khi chụp ảnh trên iPhone 5 so với iPhone 4S.

Apple cho rằng, lỗi ám tím trên iPhone 5 là chuyện bình thường, chứ không có bất kỳ trục trặc gì trong khâu sản xuất smartphone này.

Cách xử lý này của Apple một lần nữa khiến người tiêu dùng nhớ đến động thái “khôi hài” trên iPhone 4. Khi đó, “Quả táo” một mực khẳng định do người dùng cầm sai cách nên máy mới xảy ra hiện tượng lỗi ăng ten thu phát sóng. Và, Apple đưa ra lời khuyên nên cầm iPhone ở một vị trí nhất định.

Đối với trường hợp camera trên iPhone 5, Apple khuyên người dùng “di chuyển nhẹ nhàng camera để thay đổi góc chụp, sao cho ánh sáng không trực tiếp phản chiếu vào cảm biến, hoặc dùng tay như ống chắn nguồn sáng. Bằng những cách này, có thể hạn chế hoặc khắc phục hoàn toàn ám tím”.

Trước đó, Apple khẳng định thông qua thư gửi cho khách hàng rằng, sự cố camera chỉ là “chuyện thường”.

Hãng cũng đưa ra lời lý giải chính thức: “Không cần phải điều chỉnh phần cứng đối với camera trên iPhone 5 hoặc thay đổi cảm biến tiếp nhận tác động nguồn sáng. Thay vào đó, ánh sáng chiếu trực tiếp vào cảm biển ở một góc nhất định, gây nên tốc độ phản xạ bề mặt bên trong module camera và cảm biến của máy ảnh”.

Nhiều chuyên gia về nhiếp ảnh cho rằng, hiện tượng ám tím của iPhone 5 có thể xử lý thông qua việc nâng cấp firmware phần mềm. Đây cũng là lỗi khá phổ biến trong các máy chụp ảnh chuyên nghiệp.

Gia Bảo
Theo TechCrunch

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.