Samsung lộ smartphone 'khủng' RAM 3GB

Samsung lộ smartphone 'khủng' RAM 3GB
TPO - Nếu như RAM dung lượng 2GB đang trở thành xu thế trên các smartphone cao cấp, thì Samsung đi trước một bước khi thử nghiệm "dế thông minh" cấu hình mạnh mẽ hơn với bộ nhớ RAM lên tới 3GB.

> Samsung úp mở ra mắt mẫu Galaxy S III 'mini' 

Samsung lộ smartphone RAM 3GB
Samsung lộ smartphone RAM 3GB.

Samsung luôn là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu trong cuộc chạy đua cấu hình của thị trường smartphone. Vì thế, thông tin và hình ảnh của smartphone của hãng này với RAM 3GB không gây nhiều sự nghi nhờ của giới công nghệ.

Hơn nữa, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn hơn, đòi hỏi các thương hiệu không ngừng thu hút khách bằng loạt trang bị phần cứng cao cấp, đồng thời nâng cấp phần mềm.

Ngoài ra, thị trường smartphone đang chứng kiến xu hướng các nhà sản xuất chỉ đua nhau về bộ xử lý trong thiết bị của họ, mà quên đi yếu tố quan trọng, là dung lượng bộ nhớ của RAM.

Ví như Apple ra mắt iPhone 5 với CPU A6, được khẳng định có tốc độ nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ cũ, HTC One X+ với CPU lõi tứ Nidia Tegra cho tốc độ xung nhịp lên 1.7GHz.

Samsung cũng có “vũ khí” Galaxy Note 2 với bộ xử lý Exynos lõi tứ 1.6GHz. Ngoài ra, thương hiệu Hàn Quốc còn nhận ra hướng mới cho cuộc chạy đua đầy khốc liệt này.

Nhiều thiết bị của Samsung đã được trang bị RAM 2GB, không ngoại trừ cả smartphone. Hiện tại, hình ảnh mới về smartphone sở hữu RAM dung lượng 3GB lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2013.

Những tin đồn trước đó cũng cho thấy, Galaxy S4 chính là thiết bị có RAM 3GB. Tuy nhiên, Samsung từ chối bình luận về thông tin trên.

Bên cạnh đó, thương hiệu Hàn Quốc khẳng định, hãng bắt đầu cho sản xuất hàng loạt bộ nhớ trong 128GB dành cho các mẫu smartphone thế hệ tiếp theo và máy tính bảng cùng một số thiết bị di động khác.

Với dung lượng 128GB, việc RAM được nâng cấp bộ nhớ lên tới 3GB cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều ý kiến cho rằng, liệu có cần thiết trang bị RAM 3GB cho smartphone, khi vấn đề thời lượng pin đang trở nên khó giải quyết hơn khi các nhà sản xuất liên tục chạy đua cấu hình. Dù sao thì với RAM 3GB, chắc chắn các smartphone chạy đa nhiệm sẽ tốt, mượt mà hơn.

Ngoài thông tin về RAM dung lượng 3GB, thiết bị mới của Samsung còn cho thấy thiết kế không phím cứng vật lý, thay vào đó là các phím cảm ứng hoàn toàn.

Gia Bảo
Theo MobileApps

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.