Thấy gì ở Mobile Vietnam 2012

Thấy gì ở Mobile Vietnam 2012
TPO - Là triển lãm - hội nghị đầu tiên chuyên đề về lĩnh vực di động nên Mobile Vietnam 2012 được đánh giá là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động quảng bá sản phẩm của mình và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Nhân viên VinaPhone giới thiệu dịch vụ 3G với khách hàng
Nhân viên VinaPhone giới thiệu dịch vụ 3G với khách hàng.

Hấp dẫn với những công nghệ đỉnh cao

Có mặt ở triển lãm, nhiều “tín đồ” công nghệ đã thực sự mãn nhãn với nhiều sản phẩm công nghệ mà các doanh nghiệp "khoe". Không gian triển lãm rộng 4000m2 được khai thác sử dụng triệt để, trong đó khu vực “mặt tiền” nổi bật giữa trung tâm triển lãm là của nhà tài trợ chính Viettel và nhà tài trợ kim cương VNPT.

VNPT có sự góp mặt của cả VinaPhone và MobiFone, trong khi Viettel huy động cả 5 thương hiệu tại thị trường nước ngoài mà tập đoàn đã đầu tư, gồm: Unitel tại Lào, Viettel Peru, Metfone tại Campuchia, Natcom tại Haiti, Movitel tại Mozambique. Kế tiếp và đối xứng hai bên là hai hãng công nghệ di động tầm cỡ quốc tế Sony, Samsung.

Đúng như đã công bố, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đã đem đến Triển lãm năm nay một không gian sống động với nhiều dịch vụ tiện ích trên nền tảng băng thông rộng 3G. Tại các gian hàng này, khách hàng có thể thỏa sức khám phá các dịch vụ mới, từ đó có thể lựa chọn dịch vụ riêng cho mình.

Thu hút khá đông khách tham quan ngay từ lúc khai mạc là gian triển lãm của hai “ông lớn” Samsung và Sony. Cả hai hãng này đều mang đến triển lãm những sản phẩm mới nhất và trình diễn những công nghệ mới nhất của mình.

Tại khu vực trưng bày khá rộng của mình, Sony Việt Nam đã giới thiệu 15 dòng điện thoại thông minh Xperia. Trong đó, có 5 mẫu hoàn toàn mới là Xperia TX, Xperia V, Xperia J, Xperia SL và Xperia miro. Khi đến gian hàng của Sony Việt Nam, khách thăm quan có thể tận tay trải nghiệm những dòng sản phẩm có thiết kế rất bắt mắt này với nhiều tính năng ưu việt như màn hình độ phân giải HD cực nét, camera độ phân giải cao, thiết kế chống bám bụi, thấm nước, đảm bảo điện thoại có thể hoạt động tốt dưới nước sâu đến 1m trong vòng 30 phút.

"Đối thủ" của Sony Việt Nam tại triển lãm lần này chính là Samsung. Hãng công nghệ đến từ Hàn Quốc đã mang đến những chiếc máy tính bảng, điện thoại di động Galaxy S III, Galaxy Note II đã thu hút rất đông sự quan tâm của người yêu công nghệ. Tại mỗi bàn trưng bày, khách thăm quan có thể ngồi hàng giờ để trải nghiệm sản phẩm dưới sự hướng dẫn của nhân viên doanh nghiệp.

Hướng đến khách hàng di động trẻ tuổi, thông điệp mà VNPT mang đến Mobile Vietnam 2012 là “Cuộc sống di động” thông qua trình diễn các dịch vụ 3G tiện ích. Đến với gian hàng rộng 240m2 của VNPT, khách hàng không chỉ được hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ 3G của VNPT như như SMS Online, Mobile TV, Google SMS, Chacha Music, MoMo… mà còn được tham gia vào nhiều chương trình gameshow, tặng quà hấp dẫn.

Tại khu vực Free Zone của VinaPhone, khách hàng được sử dụng miễn phí các dịch vụ như tải nhạc chờ, chơi Game, cài đặt ứng dụng VClip, Chacha, Vinabox, tham gia chụp ảnh 3D lấy ngay… MobiFone lại gây ấn tượng với những dịch vụ 3G “hot” nhất dành cho giới trẻ hiện nay như mạng xã hội Zoota, Mobi Clip, Mobile TV, Mworld... Những dịch vụ này cho phép khách hàng ”chat” với bạn bè trên mạng xã hội, xem TV trực tuyến, cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi, phục vụ thiết thực cho “cuộc sống di động” của con người trong xã hội hiện đại.

Suốt trong những ngày diễn ra triển lãm, mỗi ngày, Vinaphone đều có 2 Phiên đấu giá ngược. Gameshow này đã thu hút được rất đông sự tham gia của các bạn trẻ. Trong thời gian 30 phút của một phiên đấu giá, khách tham quan đã hết sức tập trung theo dõi các mức giá ưu thế tại mỗi thời điểm được cập nhật trên màn hình để có thể tự nghiên cứu cho mình một mức giá tham gia đấu giá hợp lý để có thể nhận được giải thưởng là 1 chiếc điện thoại Galaxy S3. Cũng trong 30 phút đó, ngoài việc nhắn tin thật nhanh, khách tham quan còn được tham gia các trả lời các câu hỏi để nhận các phần thưởng tức thì.

Cũng tại gian hàng VNPT, nhiều khách tham quan còn háo hức đăng ký tham gia game Mgolf của Mobifone. Sau khi trải nghiệm cảm giác được cầm gậy đánh thử một quả bóng chui vào lỗ golf ngay trên sân khấu, bạn Thu Hoài rất phấn khích chia sẻ kinh nghiệm với người bên cạnh “Dễ lắm, chị chỉ cần cầm chắc gậy, đánh nhẹ một cái, đừng có mạnh quá là vào lỗ rồi”. Nhiều người như bạn Hoài, sau khi thử cảm giác đều thấy rất thú vị.

Di động băng rộng - chủ đề trọng tâm

Phát biểu khai mạc Hội nghị Quốc tế Mobile Việt Nam 2012, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá, chủ đề “Thị trường viễn thông di động: Hướng tới phát triển bền vững” của hội nghị này phù hợp với định hướng của Chính phủ trong Quy hoạch phát triển Viễn thông quốc gia đến 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hội nghị sẽ là cơ hột tốt để các diễn giả trao đổi, thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư và giới thiệu các ứng dụng, giải pháp mới trong lĩnh vực viễn thông”.

Hội nghị đã thu hút toàn bộ những doanh nghiệp chủ chốt trong ngành di động như VNPT, Viettel; các nhà cung cấp các giải pháp di động hàng đầu thế giới như Ericsson, Telcordia, Qualcom, Intel, Huawei, các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối lớn, có ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam như Sony, Samsung, Alcatel, Philip; các đơn vị cung cấp phần mềm di động lớn như Google, Gemalto; các đơn vị cung cấp các giải pháp di động mobile marketing, thanh toán di động như Golsun Focus, Media…

Chia sẻ thông tin tại Hội nghị, ông Đỗ Vũ Anh - đại diện Tập đoàn VNPT cho hay, hiện mạng di động 2G của VNPT đã phủ sóng 100% tỉnh, thành trên cả nước, mạng 3G phủ sóng hơn 70% dân số với nhiều dịch vụ nổi bật như video call, mạng băng rộng, Mobile Internet, Mobile camera… và hiện đang nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ tiên tiến nhất 4G (LTE).

Để phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của người dân, hai mạng di động của VNPT là Mobifone và Vinaphone đã triển khai nhiều dịch vụ tiện ích trên nền mạng băng rộng di động như: Mobile TV, Video Call, Mobile Internet… Không ngừng cập nhật công nghệ và ứng dụng mới, tiên tiến của thế giới, cũng trong năm 2010, VNPT đã triển khai thử nghiệm công nghệ 4G (LTE) tại Hà Nội.

Trong thời gian tới, VNPT sẽ triển khai LTE theo lộ trình thử nghiệm kỹ thuật và thương mại, đề xuất phương án khả thi về kỹ thuật và thương mại, mở rộng quy mô triển khai thử nghiệm, xin giấy phép tần số và thiết lập mạng, mở rộng mạng lưới và cung cấp dịch vụ tới khách hàng. VNPT sẽ xây dựng mạng LTE trên cơ sở dùng chung cơ sở hạ tầng, đóng gói với các sản phẩm sẵn có để tạo lợi thế cạnh tranh, mở rộng các dịch vụ GTGT và nội dung số trên nền LTE, phát triển kinh doanh LTE ngoài lãnh thổ Việt Nam…

Đánh giá về tốc độ phát triển 3G tại thị trường Việt, chuyên gia đến từ Huawei cho rằng, hiện tỉ lệ sử dụng 3G của người tiêu dùng đã theo kịp với xu thế thị trường nói chung, đặc biệt là khi so sánh tỉ lệ này của Việt Nam với một vài quốc gia trong khu vực triển khai 3G trước đó. Chẳng hạn như Philippines hay Indonesia. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng thực sự của các nhà phân tích cũng như các nhà khai thác. Theo ông Michael MacDonald- CTO khu vực Đông Nam Á của Huawei, nguyên nhân chính là sự phát triển chưa hài hòa giữa “thiết bị đầu cuối, hạ tầng mạng viễn thông và điện toán đám mây”.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.