Bàn phím ảo trên mọi bề mặt cho iPhone

Bàn phím ảo trên mọi bề mặt cho iPhone
TPO - Một ứng dụng thử nghiệm dành cho iPhone cho phép người sử dụng biến bất kỳ bề mặt nào thành bàn phím QWERTY ở kích thước đầy đủ.

> HTC trình làng 'dế' nét hơn iPhone 5, Galaxy S3
> iPhone 5 dát kim cương độc nhất Hà Nội, giá 68 triệu đồng

Bàn phím ảo trên mọi bề mặt cho iPhone ảnh 1

Ứng dụng Vibrative Virtual Keyboard sử dụng cảm biến gia tốc (accelerometer) tích hợp trong iPhone 4 để nhận diện độ rung khi các ngón tay gõ lên một bề mặt để xác định đó là vị trí của phím nào vừa được chọn.

Bằng phương pháp phân tích cường độ mạnh và thường xuyên của việc gõ thông qua bề mặt mà điện thoại được đặt trên đó, phần mềm có tính năng nhận biết chính xác các phím trên bàn phím QWERTY ảo.

Ứng dụng này do nhà thiết kế người Thụy Sỹ, Florian Krautli phát triển. Đây cũng là dự án tốt nghiệp của anh tại đại học London.

“Các thiết bị màn hình cảm ứng, như smartphone, còn hiếu một phương pháp thích hợp để nhập liệu, hay nói một cách khác là bàn phím cứng”, anh Krautli chia sẻ.

“Ứng dụng Vibrative Virtual Keyboard ra đời với mục đích tạo cảm giác gõ bàn phím đích thực cho người sử dụng smartphone, giúp họ làm việc với email hay ghi chú dễ dàng hơn so với bàn phím nhỏ trên màn hình cảm ứng”, nhà thiết kế nói thêm.

“Bàn phím không yêu bất kỳ trang bị phần cứng ngoài nào khác, mà chỉ dựa vào cảm biến gia tốc có sẵn trong iPhone. Cảm biến này có thể xác định độ rung của động tác gõ trên bất kỳ bề mặt cứng nào”.

Phần mềm này cần yêu cầu người dùng “dạy” iPhone nhớ vị trí các phím trước khi ứng dụng lên bất kỳ bề mặt nào. Sau khi người dùng gõ tất cả các phím trên một bàn phím in trên giấy, iPhone có thể so sánh dữ liệu mới với dữ liệu thu được của quá trình “đào tạo” nhằm nhấn được phím chính xác.

Anh Krautli khẳng định, ứng dụng này cho phép iPhone chuẩn đoán chính xác tới 80% thao tác gõ các phím ảo. Những lỗi còn lại có thể chỉnh sửa thông qua tính năng tự động sửa lỗi trên bàn phím của iPhone.

Công nghệ này mới được thử nghiệm trên iPhone 4, tất nhiên anh Krautli phải sử dụng một chiếc iPhone đã được “bẻ khóa”.

Anh cho biết thêm, phần mềm này rất dễ phát triển cho các hệ điều hành hay thiết bị khác nhau, miễn là có sử dụng cảm biến gia tốc.

Gia Bảo
Theo DailyMail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.