Truy cập Google bằng… USB hoặc nhẫn

Truy cập Google bằng… USB hoặc nhẫn
TP - Google đang thử nghiệm sử dụng ổ USB, điện thoại di động, thậm chí đồ trang sức như nhẫn thay cho mật khẩu (password) để truy cập các loại dịch vụ của hãng như Gmail, Blogspot… Cụ thể là người dùng chỉ việc cắm một loại ổ USB bé xíu, gõ nhẹ nhẫn lên máy tính… là tự động truy cập mọi tài khoản mà không phải nhập password.

> Facebook ra công cụ tìm kiếm 'đè chết' Google?
> Google trình làng Chrome 24 nhanh nhất từ trước đến nay

Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực bảo mật của Google, ông Eric Grosse, sẽ công bố chi tiết về loại “password” mới (ổ USB, nhẫn, điện thoại… gắn chip thông minh) vào tháng sau.

“Chúng tôi muốn điện thoại di động hoặc nhẫn đeo tay của các bạn được gắn thẻ thông minh để truy cập tài khoản bằng cách gõ nhẹ lên máy tính, thậm chí khi điện thoại của bạn không có hoạt động kết nối di động”, ông Grosse nói.

Một phương án khác là sử dụng ổ USB cỡ nhỏ tên là YubiKey, chịu được nước và va đập (vẫn hoạt động tốt sau khi rơi từ trên cao xuống đất, rơi xuống nước, bị giẫm lên…).

Loại ổ USB này có thể móc vào chùm chìa khóa, tương tự thiết bị đọc danh tính mà nhiều ngân hàng yêu cầu khách hàng sử dụng để truy cập tài khoản của họ.

Thái An
Theo Wired, IEEE Security

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG