OPPO Find 5 ra 'hàng' cạnh tranh đối thủ 'khủng'

OPPO Find 5 ra 'hàng' cạnh tranh đối thủ 'khủng'
TPO – Chiếc smartphone Find 5 là quân bài chủ lực của OPPO trong nỗ lực đuổi kịp iPhone 5, Samsung Galaxy S3, hay đối thủ mới nhất là HTC Butterfly, nên được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.

>OPPO Find 5: Smartphone sắp xuất hiện ở Việt Nam

Phiên bản Find 5 thị trường Trung Quốc được người viết sử dụng để test “tạm” có cấu hình tương ứng phiên bản được cho là sẽ xuất hiện tại Việt Nam sau Tết. Vậy chiếc OPPO Find 5 này có gì đặc biệt?

Màn hình Full HD 5 inch
Màn hình Full HD 5 inch.

Màn hình Full HD

OPPO Find 5 sử dụng màn hình IPS, rộng 5 inch, có độ phân giải 1920 x 1080, tức là chuẩn Full HD. Được biết màn hình của Find 5 được sản xuất từ Nhật Bản.

Hiện nay, HTC Butterfly sử dụng màn hình Full HD, tương tự chiếc Find 5 sắp ra mắt. Các mẫu smartphone ra mắt năm 2013 sẽ được nâng cấp lên chuẩn Full HD.

Theo bảng thông số kỹ thuật, Find 5 sử dụng công nghệ màn hình OGS, với lớp kính bảo vệ tích hợp, khiến màn hình bền hơn trước các tác động vật lý trực tiếp.

Camera 13 megapixel, quay phim 120 hình/giây

Camera 13 megapixel với nhiều công nghệ
Camera 13 megapixel với nhiều công nghệ.

Đầu tư cho camera cũng là cuộc chạy đua trong làng smartphone trong thời gian gần đây.

OPPO Find 5 được trang bị cảm biến Stacked CMOS tiên tiến nhất của Sony, 13 megapixel, khẩu độ f/2.2. Cảm biến của Sony vẫn được tiếng có chất lượng tốt nhất, nhưng giá thành cũng đắt nhất.

Tốc độ chụp của Find 5 là năm hình một giây, với khả năng chụp liên tiếp 100 ảnh không nghỉ. OPPO Find 5 có khả năng quay phim với tốc độ 120 hình/giây, khi ra mắt sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới làm được việc này.

Cuối cùng, OPPO Find 5 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể chụp ảnh và quay video HDR. Công nghệ này cho phép ảnh ánh sáng tốt nhất.

Chip 4 nhân 1,5GHz

Chip qualcomm với tốc độ 1,5GHz
Chip Qualcomm với tốc độ 1,5GHz.

Find 5 sử dụng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5 GHz, theo công nghệ 28nm. Theo nhà sản xuất, công nghệ chip mới khiến năng lượng tiêu hao giảm 40% so với các sản phẩm cạnh tranh, đồng thời tính năng lại tăng lên 40%.

Bộ vi xử lý đồ họa Adreno 320 được tích hợp có thể so sánh với thiết bị chơi game XBOX. GPU Adreno 320 là sản phẩm tiên tiến nhất có khả năng xử lý đồ họa cao, hỗ trợ đồ họa 3D.

Âm thanh Dolby Mobile 3.0

Âm thanh Dolby Mobile 3.0 kết hợp Dirac
Âm thanh Dolby Mobile 3.0 kết hợp Dirac.

Find 5 sở hữu bộ loa và công nghệ Dolby Mobile 3.0 - hệ thống âm thanh dành riêng cho di động của hãng sản xuất các thiết bị âm thanh nổi tiếng trên thế giới Dolby.

Kết hợp với Dolby Mobile 3.0 là công nghệ DIRAC HD danh tiếng, giúp tăng cường tính năng của hệ thống loa, tăng chiều sâu âm vực.

Find 5, qua đó, có âm thanh chất lượng cao qua loa hay các headphone, khả năng giả lập âm thanh vòm cho headphone.

Theo nhiều nguồn tin, OPPO Find 5 sẽ có mặt tại Việt Nam vào sau dịp Tết và sớm ra mắt vào tháng ba. Trước đó, chiếc smartphone này sẽ ra mắt tại Trung Quốc rồi đến Thái Lan, Mỹ.

Thị trường Việt Nam sử dụng phiên bản Châu Á, giá máy chưa được hé lộ, dự đoán khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG