Phần mềm chặn tin rác và cuộc gọi ‘moi tiền’ nửa đêm

Phần mềm chặn tin rác và cuộc gọi ‘moi tiền’ nửa đêm
TPO - Công ty An ninh mạng Bkav cho biết, vừa tích hợp thành công phần mềm bảo vệ Smartphone - Bkav Mobile Security, giúp chặn tin nhắn rác và cuộc gọi nhỡ lừa đảo thường đến lúc nửa đêm.

> Vì sao tin nhắn rác hoành hành?
> Bùng phát 'dịch' tin rác
> Siết tin nhắn rác: Người dùng vẫn bị 'quấy rối'

Một tin nhắn bậy bạ
Một tin nhắn bậy bạ "hành hạ" người sử dụng điện thoại di động. Ảnh minh họa.

Theo đó, phiên bản Bkav Mobile Security Pro được trang bị bộ lọc thông minh Smart Filter để tự động chặn tin nhắn rác với tỷ lệ lên đến 100% và chặn cuộc gọi không mong muốn.

BKAV cho hay, bên cạnh các tính năng diệt virus, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, sao lưu danh bạ, tin nhắn và cuộc gọi, Bkav Mobile Security cũng được tích hợp công nghệ giám sát truy cập và duyệt web an toàn.

Phần mềm này hỗ trợ các hệ điều hành: Android, iOS, Symbian, Blackberry, Windows Phone.

Người dùng có thể cài đặt thông qua Google Play (Android), Cydia
(iOS), Ovi Store (Symbian), App World (BlackBerry) hoặc tải trực tiếp file trên trang của BKAV về máy để cài đặt.

Đây được xem là một trong những giải pháp hỗ trợ kỹ thuật trước tình trạng tin nhắn rác đang hành hoành, gây phiền hà cho người sử dụng điện thoại di động.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, “chiêu” lừa đảo cước điện thoại di động qua các cuộc gọi nhỡ xuất hiện ngày càng nhiều dưới những hình thức ngày càng tinh vi hơn. Các số gọi nhỡ thông thường (04, 08, 09...), thường xảy ra lúc nửa đêm, nhắm vào tâm lý “có việc gấp quan trọng” để người dùng phải gọi lại.

Khi gọi lại, chỉ có hệ thống trả lời tự động, hướng dẫn kết nối đến đầu số dịch vụ để kết bạn với gái xinh, trai đẹp độc thân...

Theo Viết
MỚI - NÓNG