Vì sao thế giới nín thở chờ Samsung Galaxy S4?

Vì sao thế giới nín thở chờ Samsung Galaxy S4?
TPO – Tương tự như khi những siêu phẩm của Apple ra mắt, giờ đây thế giới chờ đợi sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ của Samsung, tới đây sẽ là Galaxy S4.

> Samsung tung clip 'úp mở' về Galaxy S IV
> Samsung thuê hẳn Quảng trường Thời đại để ra mắt Galaxy S4

Hậu bối của kẻ dẫn đầu

Nếu như trước kia thế giới chờ đợi sự xuất hiện của những siêu phẩm của Apple, từ iPhone 3GS, iPhone 4, 4S, rồi iPhone 5, đó là sự chờ đợi của những sản phẩm tiếp theo của dòng smartphone đứng đầu thế giới. Tuy nhiên sau khi mất Steve Jobs, rõ ràng Apple đang thiếu đi 1 cái đầu siêu phàm có thể dẫn dắt cả thế giới, và Samsung đã tận dụng rất tốt thời cơ này.

Cái tên đến từ Hàn Quốc nỗ lực bám đuổi Apple với những mẫu smartphone đầu tiên cách đây vài năm, nhưng dường như thời điểm ấy, Samsung cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ có lúc mình vượt Apple ở vị trí chiếc smartphone đứng đầu thế giới.

Giờ đây, khi chiếc Galaxy S3 đã được đặt ở vị trí dẫn đầu, Samsung sẽ phải chịu sức ép tương tự mà Apple phải chịu trước đây: không ngừng thay đổi và dẫn đầu, hoặc sẽ tụt lại phía sau đầy tủi hổ.

Cả thế giới trông chờ vào Galaxy S4, chờ đợi sự đột phá so với Galaxy S3, chờ đợi một vị vua mới trong làng smartphone vào ngày 14-3 tới đây.

Sở hữu smartphone số 1 đầu tiên

Nhiều dân chơi công nghệ, đặc biệt là những người có tiền, luôn muốn là những người đầu tiên sở hữu chiếc smartphone số 1 thế giới. Với vị thế số 1 của Galaxy S3, tất nhiên phần đông sẽ chờ đợi chiếc điện thoại tiếp theo của dòng smartphone này, để có thể tìm hiểu thông tin và sở hữu càng sớm càng tốt.

Galaxy S4 hạ giá S3

Với những người vẫn còn hâm mộ Galaxy S3, thì Galaxy S4 ra mắt sẽ là dịp mà S3 được giảm giá để nhường đường cho hậu bối.

S3 dù sao cũng là chiếc điện thoại thông minh số 1 thế giới hiện nay, và thật dễ hiểu nếu như S4 dù mạnh hơn và đẹp hơn nhưng S3 vẫn tiêu thụ tốt trên toàn thế giới.

Galaxy S4 mạnh mẽ hơn?

Hiện tại Samsung vẫn giữ kín mọi thông tin về chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của mình. Tuy nhiên với cuộc đua công nghệ và tốc độ của smartphone năm 2013, chắc hẳn S4 sẽ phải được nâng cấp đáng kể nếu không muốn bị mất vị trí dẫn đầu.

S3 sở hữu lõi tứ 1,4 GHz, RAM 2GB, màn hình 4,8 inch, camera 8 megapixel. Theo những tin đồn, Galaxy S4 có thể sử dụng bộ chíp 8 nhân Exynos, màn hình SuperAmoled 4,99 inch, RAM 2GB, camera 13 megapixel.

Sự giữ kín thông tin của Samsung với Galaxy S4 gợi lại những gì Apple đã làm với iPhone hay iPad ngày trước, tạo sự tò mò và những lời đồn đoán trong giới công nghệ, tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm mới. Tuy nhiên, nếu như S4 không đáp ứng được sự kì vọng, đây sẽ là con dao 2 lưỡi khiến sản phẩm này rất khó thành công.

Theo Viết
MỚI - NÓNG