Google diễn giải các ứng dụng trên kính công nghệ

Google diễn giải các ứng dụng trên kính công nghệ
TPO - Nhóm phát triển kính thông minh của gã khổng lồ tìm kiếm đã diễn giải về các ứng dụng dự kiến có trên Google Glass, mẫu kính công nghệ cao dự kiến có trên thị trường từ cuối năm nay.

>Tin tặc 'chào thua' hệ điều hành mới của Google
>Google tung ra laptop cảm ứng đầu tiên

Hôm 2012, Timothy Jordan, đại diện cho Google, đã thực hiện trình diễn các ứng dụng trên Google Glass tại ngày hội công nghệ The South by Southwest (hay còn gọi tắt là SXSW, nội dung về các dự án nhạc nguyên bản, phim độc lập và công nghệ mới nổi) đang diễn ra tại Austin, Texas, Mỹ.

Timothy Jordan trình diễn các ứng dụng trên Google Glass
Timothy Jordan trình diễn các ứng dụng trên Google Glass.

Jordan cho biết, các ứng dụng (app) cho chiếc kính công nghệ cao này phải đáp ứng 4 tiêu chí: "thiết kế dành cho Google Glass", "luôn cập nhật", "tránh mọi sự đột ngột" và "không gây cản trở". Bên cạnh các app quen thuộc của hãng như Search, Weather, Translation hay Google Now, "gã khổng lồ tìm kiếm" còn giới thiệu một loạt phần mềm khác như New York Times, Evernote, Path.

Các app này chạy trên giao diện của “timeline cards” của Google Glass, hoạt động bằng cách chiếu ra các hình ảnh, thông tin trong tầm nhìn của người dùng.

Jordan đã sử dụng một ứng dụng đọc báo từ New York Times để thể hiện các tin nóng có thể cập nhật hàng giờ trên Google Glass. Với cử chỉ ngước mắt nhìn lên, ứng dụng sẽ cập nhật thêm thông tin như hình ảnh, video, liên kết. Và thông qua động tác chạm tay cảm ứng vào phần chữ, Google Glass sẽ đọc to tin cho người dùng nghe.

Với mục tiêu việc "tránh mọi sự đột ngột" và "không gây cản trở" tầm nhìn, đồng nghĩa với việc Google Glass chỉ đưa ra các thông tin cần thiết và đúng lúc. Ví dụ ứng dụng Gmail sẽ cầm đăng ký để đảm bảo người dùng chỉ được thông báo khi nhận được thư điện tử gắn nhãn “quan trọng”.

Cuối cùng, Jordan đã trình diễn ứng dụng Path để nhận thông báo về hình ảnh từ gia đình, bạn bè hiện ngay trước mắt.

“Path gửi cho tôi những hình ảnh về những người tôi quen và những người yêu quý, tôi có thể chạm vào bất cứ hình ảnh nào, gửi bình luận hoặc chọn biểu tượng cảm xúc mà không ảnh hưởng đến bước đi trên đường”.

“Đó là ứng dụng thiết kế cho Glass, luôn cập nhật và không bao giờ gây bất ngờ”, anh cho biết thêm.

Google Glass dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2013

Google Glass dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2013.

Nam Hoài
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".