Samsung tạo scandal từ Galaxy S4?

Samsung tạo scandal từ Galaxy S4?
TPO – Dư luận xôn xao về tính chính xác của trang Facebook mang tên ‘Samsung Galaxy S4 Việt Nam’ với chương trình tặng 4.000 chiếc S4, chỉ có một sự thực là, S4 đang có sức hút vô cùng lớn.

> Samsung Galaxy S4 lộ ảnh ‘bán thân’
> Những mong muốn trên Samsung Galaxy S4

Hơn 1 ngày sau khi trang Facebook mang tên “Samsung Galaxy S4 Việt Nam” được lập ra, trang này đã có 76.865 lượt like trang chủ.

Đáng chú ý hơn, Chương trình tặng 4.000 smartphone Galaxy S4 mà trang Facebook này đưa ra đã có sự tham dự của rất đông người. Cụ thể, có 93.539 lượt like và 78.438 lượt share dành cho bức ảnh này, một con số kỉ lục nếu tính theo thời gian trang Facebook này được lập ra cũng như lúc bức ảnh này được đăng tải, chỉ hơn 1 ngày nếu tính đến thời điểm 14h00 ngày 14-3.

93.539 lượt like và 78.438 lượt share dành cho bức ảnh này
93.539 lượt like và 78.438 lượt share dành cho bức ảnh này.

Chỉ là một trang Facebook, không có sự xác thực từ Samsung Việt Nam, nhưng sự tăng trưởng của trang Facebook này nói lên sức hút vô cùng lớn của siêu phẩm Galaxy S4 tại Việt Nam.

Những con số trên đang tăng rất nhanh và chắc chắn sẽ vượt mốc 100.000 trước thời điểm Galaxy S4 ra mắt vào 17h00 ngày 14-3 giờ Newyork.

Không bàn đến tính chính xác của câu chuyện này, cái người viết muốn đề cập là sức hút của những sản phẩm Samsung trong thời gian gần đây, cộng với những gì mà hãng điện tử Hàn Quốc này đã làm để vượt mặt Apple.

Samsung đuổi kịp Apple

Nếu so với thời điểm những chiếc smartphone hay tablet của Apple ra mắt, thì có thể nói Galaxy S4 đã đạt đến tầm thu hút sự quan tâm của dư luận tương tự như iPhone hay iPad.

Giấu kín thiết kế cũng như thông số kỹ thuật của S4, Samsung tạo tò mò cho toàn bộ những người yêu công nghệ trên khắp thế giới, giống như những gì Apple đã làm trước đây. Mặc cho thiên hạ tung ra những hình ảnh clip về những sản phẩm gán cái tên S4, Samsung vẫn án binh bất động, không phát ngôn gì.

Rõ ràng đối với Samsung, những hình ảnh, video được dân công nghệ tung lên mạng có ảnh hưởng rất tích cực đến sự thành công của mình. Sự quan tâm của dư luận, dân công nghệ, báo chí đối với tất cả những hình ảnh được cho là Galaxy S4 đã vô tình quảng bá cho thương hiệu Samsung ra khắp nơi trên thế giới.

PR thời đại số

Trang Facebook trên cũng không phải là ngoại lệ. Nếu như nó có mục đích lừa đảo và hạ bệ làm giảm uy tín của Samsung, chắc hẳn hãng công nghệ này sẽ ngay lập tức ra thông cáo báo chí phủ nhận sự việc, nhưng tất nhiên là Samsung không dại gì làm như vậy.

Lượng like và share bức ảnh vẫn tăng lên từng giây
Lượng like và share bức ảnh vẫn tăng lên từng giây.

Hãng yên lặng ngắm nhìn những con số like, share tăng vòn vọt tại trang Facebook kia, và cười thầm vì sức hút của Galaxy S4 đã biến chiếc smartphone này trở thành ngôi sao công nghệ trong suốt thời gian qua, và có lẽ sẽ là top những sự kiện chấn động nhất trong năm nay.

Cũng không loại trừ khả năng chính Samsung đứng sau những trang Facebook kia, bởi việc lập và quản lý một trang như thế quá đơn giản và dễ dàng với một ông lớn như Samsung. Quá nhiều cái lợi cho Samsung trong phi vụ này. Có thể coi đây như một scandal công nghệ nho nhỏ tại Việt Nam và Samsung đang chơi một trò chơi scandal tương tự như giới showbiz Việt vẫn làm hàng ngày, lộ hàng, lộ clip, lộ giới tính, phủ nhận giới tính, phủ nhận tin đồn … Samsung có tạo scandal từ phi vụ này để nối tiếng hay không, quả chỉ có Samsung mới biết.

Thật hay giả trong thời đại số này thật khó xác định, 4.000 chiếc smartphone miễn phí kia có số phận thế nào cũng chẳng ai hay, nhưng có một sự thật nổi lên, đó là Samsung đã chính thức vượt mặt Apple, ít nhất là về khả năng quảng bá hình ảnh của mình trên khắp nơi trên thế giới.

Ít nhất có thể biết được, có hàng trăm ngàn người Việt Nam đang chờ đợi thời khắc ra mắt chiếc Galaxy S4, và có hàng trăm triệu người khác trên toàn thế giới cũng đang ngóng chờ sự ra mắt này. Apple ơi xin hãy đừng chê bai Samsung là ăn cắp ý tưởng, là dùng hệ điều hành “phổ thông” Android nữa đi, kẻo đến lúc hối tiếc cũng không kịp đâu!

Theo Viết
MỚI - NÓNG