Youtube đạt mốc 1 tỷ người sử dụng

Youtube đạt mốc 1 tỷ người sử dụng
TPO - Trang chia sẻ video trực tuyến Youtube, thuộc sở hữu của Google, vừa công bố vượt mốc 1 tỷ người sử dụng hàng tháng.

>Apple bỏ ứng dụng Youtube trên iOS 6
>YouTube thua trong cuộc chiến bản quyền

Youtube đạt mốc 1 tỷ người sử dụng ảnh 1

Trên trang blog của mình, Youtube cho biết đạt được cột mốc đáng nhớ này một phần nhờ sự gia tăng số lượng người sử dụng smartphone trong thời gian gần đây khiến làm tăng nhanh số lượt truy cập trang web này hàng tháng.

Sự phát triển vượt bậc của Youtube đã giúp Google có thêm một kênh hấp dẫn để bán quảng cáo, bên cạnh chuyên môn chính của một gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến.

YouTube được thành lập trong năm 2005, sau đó được bán cho Google trong năm 2006 với giá 1,76 tỷ USD, khi đó ước tính có từ 30 đến 40 triệu thành viên trên toàn cầu.

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, Youtube đã gửi lời thách thức tới Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook đạt 1 tỷ thành viên vào tháng 10/2012.

“Gần 1 trong mỗi 2 người sử dụng Internet ghé thăm YouTube”, trang chia sẻ video trực tuyến này cho biết trong thông cáo.

Youtube do 3 cựu nhân viên của PayPal thành lập tại California, Mỹ. Video đầu tiên của trang này được người đồng sáng lập Jawed Karim tải lên với tiêu đề “Tôi đi thăm vườn bách thú”.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).