Apple xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc

Apple xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc
TPO - Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook vừa lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc, khoảng 2 tuần sau khi bị chỉ trích tại thị trường đông dân nhất thế giới là “kiêu ngạo, không quan tâm tới khách hàng”.

>Apple bị bác đơn đăng ký thương hiệu 'iPad Mini'

>Châu Âu ‘sờ gáy’ Apple vì vấn đề độc quyền

Một người đàn ông ngồi ngáp trước 1 cửa hàng bán sản phẩm của Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 2/4. Ảnh Reuters
Một người đàn ông ngồi ngáp trước 1 cửa hàng bán sản phẩm của Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 2/4. Ảnh Reuters.

Trong thời gian gần đây, các cơ quan truyền thống lớn của nhà nước Trung Quốc như Đài truyền hình TW, Nhân dân nhật báo, Đài tiếng nói nhân dân… đã tập trung chỉ trích hãng công nghệ lớn nhất thế giới Apple là “kiêu ngạo”, đối xử không công bằng với người tiêu dùng khi chính sách bảo hành 1 năm hiện nay ngắn hơn các thị trường khác.

Ban đầu ‘quả táo’ phủ nhận vấn đề này, nhưng cho tới hôm 1-4, đã hứa sẽ xem xét lại toàn bộ chính sách sau bán hàng và trên trang chủ của hãng tại Trung Quốc đã đăng lời xin lỗi của CEO Tim Cook.

“Chúng tôi nhận thức được rằng, do có nhiều thông tin chưa được làm rõ, nên nhiều người cho rằng Apple có thái độ ngạo mạn, không quan tâm và thờ ơ với những phản hồi của khách hàng. Chúng tôi xin thể hiện lời xin lỗi chân thành vì đã gây ra những bất tiện và hiểu lầm từ khách hàng.” Theo thư của ông Tim Cook trên trang chủ của Apple tại Trung Quốc.

Lời xin lỗi của Cook được cho là khá bất thường, mặc dù không phải là hiếm nếu so với người tiền nhiệm Steve Jobs, nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường đông dân nhất thế giới này đối với Apple.

Thị trường Hoa ngữ thường là điểm sáng nhất trong báo cáo tài chính hàng quý của Apple. Doanh thu của hãng từ ‘Đại’ Trung Quốc - bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông - đạt 7,3 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài chính, tăng 60% so với một năm trước đây.

Trong thư, vị CEO của Apple cũng nói rằng hãng cần học hỏi “nhiều điều về cách điều hành và quan hệ với công chúng tại Trung Quốc”.

Nam Hoài
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG