Chuyện về những chiến binh Robocon DTU

Chuyện về những chiến binh Robocon DTU
TP - Thiết kế robot ấn tượng cùng những điểm nhấn độc đáo là lý do để 4 đội tuyển Robocon Đại học Duy Tân (DTU) giành chiến thắng và chính thức có mặt ở vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) từ ngày 6 đến 12/5/2013.

> Chung kết Robocon 2013 có nhiều tân binh
> 6 đội Lạc Hồng vào VCK Robocon 2013

Niềm tin lớn

Năm 2012, với thành tích đáng khích lệ khi lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết toàn quốc sau 6 năm tham gia sân chơi Robocon, đội tuyển TITAN 1 đã tạo nên “cú huých” ấn tượng cho niềm tin bước tiếp của Robocon Đại học Duy Tân trong năm 2013.

Các tuyển thủ Robocon Duy Tân hào hứng lao vào nghiên cứu chế tạo những chú robot hoàn hảo cho mùa thi đấu mới. Để có được phiên bản tốt nhất, thầy và trò DTU đã cùng nhau thiết kế 6 mô hình để thử nghiệm và lựa chọn ra những robot chất lượng nhất để tranh tài.

Những buổi luyện tập xuyên đêm, quên ăn, quên ngủ là chuyện nhỏ. Những lần nổ bình khí vì gia công mà quên chỉnh áp suất, hay những lần hàn, khoan... cháy da, chảy nước mắt mới là kỷ niệm không thể quên của 32 chàng sinh viên Robocon.

Sẽ gay cấn

Sân chơi Robocon năm nay được đánh giá thực sự gay cấn khi có nhiều “chiến binh” dày dạn kinh nghiệm và những “tân binh” đầy nhiệt huyết từ các trường đại học có tiếng khắp cả nước tham dự.

8 đội tuyển Robocon Duy Tân đồng loạt ra quân, ngay từ những trận đấu đầu tiên của vòng loại khu vực miền Trung - Tây Nguyên mới đây, đã giành thắng lợi tuyệt đối.

 “Có thể khẳng định cuộc thi năm nay tiến bộ về chất, các đội chơi có kỹ thuật tốt và có bản lĩnh lớn khi thi đấu. Nếu các đội tuyển tiếp tục cải tiến để giảm thời gian khi robot trao mầm cũng như việc bắn lên mặt trăng được thực hiện một cách chính xác hơn thì cơ hội xác lập GREEN PLANET sẽ cao hơn”  

PGS. TS Nguyễn Tăng Cường (Học viện Kỹ thuật Quân sự), một trong những giám khảo theo sát Vòng loại Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam đánh giá.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Sỹ quan Thông tin, Cao đẳng Nghề Đắc Lắc… 4 đội tuyển Robocon Duy Tân gồm DTU-POLLUX, DTU-BIG BANG, DTU-LION và DTU-TITAN đã chính thức có tên trong Vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013, để tranh tài với 29 đội tuyển khác.

Thầy Đặng Ngọc Sỹ, Quyền Giám đốc Trung tâm Điện - Điện tử CEE, phụ trách các đội tuyển Robocon Duy Tân, chia sẻ: “Từ 1 đại diện lọt vào VCK kết toàn quốc năm trước, nay Duy Tân có đến 4 đội, là tiến bộ vượt bậc.

Đây không chỉ khẳng định tài năng của mỗi cá nhân, mà còn thể hiện khả năng làm việc nhóm tuyệt vời của các em. Duy Tân là trường có nhiều đội xác lập được chiến thắng GREEN PLANET nhanh nhất và nhiều nhất”.

Những ngày này, các đội tuyển Robocon của ĐH Duy Tân đang miệt mài bên những chú robot của mình. “Ngoài việc luôn đoàn kết, gắn bó với nhau, đội tuyển DTU – LION còn tự tin bởi đã tạo ra những chú robot tốt nhất.

Bọn mình đang tạo ra một phiên bản robot mới và những chú robot này sẽ “trình diện” ngay trong Vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 diễn ra vào tháng 5 tới đây” - Phan Văn Đạt, Đội trưởng đội DTU–LION, một trong những đội được đánh giá mạnh nhất miền Trung -Tây Nguyên, tâm sự.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.