Google: Lượng yêu cầu kiểm duyệt từ chính phủ tăng

Google: Lượng yêu cầu kiểm duyệt từ chính phủ tăng
Vừa qua, Google đã công bố thống kê những yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ gửi đến họ, qua đó cho thấy tình trạng kiểm duyệt tăng lên đáng kể.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong nửa đầu của năm 2012, số lượng yêu cầu gỡ bỏ nội dung là 1.811, nhưng sang nửa sau của năm 2012 thì con số này đã tăng lên tới 2.285.

Trong đó, 39% số yêu cầu có liên quan tới những nội dung bị cho là phỉ báng, còn chỉ có 18% là liên quan tới những lo ngại về an ninh và sự riêng tư.

Đáng chú ý, Google đã nhận được 1 yêu cầu gỡ bỏ video trên YouTube vì nội dung bị cáo buộc là phỉ báng Tổng thống Argentina, trong khi có 1 yêu cầu khác cũng đề nghị xóa video trên YouTube vì xúc phạm tới một ứng viên tổng thống của Hàn Quốc./.

Theo Văn Hưng
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".