Có thể mua bút phù thủy qua mạng

Có thể mua bút phù thủy qua mạng
TP - Theo khảo sát của chúng tôi hôm qua trên địa bàn Hà Nội, muốn mua loại bút có mực tàng hình, khách hàng phải đảm bảo được độ tin tưởng.

> Bí mật thư 'tàng hình' của các điệp viên

Chủ một cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Lý Thường Kiệt cho hay: “Trước có bán. Giờ công an làm gắt nên không bán nữa em ạ”.

Trước đó, chủ hàng tỏ vẻ e dè khi được hỏi về loại bút làm bay mực. Sau khi thấy khách hàng có ý định mua thực sự chị cho hay, loại bút này có nguồn gốc từ Trung Quốc, trông không khác gì loại bút nước thông thường, chỉ có mực là khác “hình như mực được làm từ một loại hóa chất gì đó nên viết xong một lúc sẽ bay đi”.

Mặc dù khó mua trên thực tế, song trên mạng, loại bút này được chào bán khá phổ biến với lời quảng cáo “Bút có thể viết trên mọi chất liệu và chỉ chưa đầy một ngày, mực sẽ tự động bay hết màu, không để lại dấu vết. Tùy theo chất liệu, nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ viết, chữ viết sẽ biến mất trong vòng từ 15 phút đến một ngày mà không để lại bất cứ dấu vết gì”.

Gọi theo số điện thoại 01669xxxx rao trên mạng, một giọng nam cho biết, hiện nay anh bán loại bút phù thủy với giá 300.000 đồng/sản phẩm. Để nhận hàng, người mua để lại địa chỉ, sau đó sẽ có người mang bút đến tận nơi để giao hàng. Loại bút này bao lâu sẽ bay mực? PV hỏi “Vài phút sau khi viết mực đã có dấu hiệu mờ mờ. Hai tư tiếng sau thì bay hẳn”, người bán trả lời.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG