WD ra mắt ổ cứng mỏng chỉ 5mm

WD ra mắt ổ cứng mỏng chỉ 5mm
TPO – WD vừa cho ra mắt ổ cứng và ổ cứng lai thể rắn SSHD mỏng chỉ 5mm và là loại đầu tiên trên thế giới.

WD vừa cho ra mắt Ổ cưng siêu mỏng WD Blue và ổ cứng lai thể rắn WD Black 2,5 inch đầu tiên với thiết kế siêu mỏng chỉ 5mm, được phát triển để tương thích với những thiết bị mỏng nhất và môi trường điện toán có không gian hạn chế.

Với khả năng lưu trữ dữ liệu 500GB và công nghệ ổ cứng lai thể rắn hiệu suất cao, dòng sản phẩm có thiết kế mỏng này sẽ đưa ra một giải pháp toàn diện cả về hiệu suất, khả năng lưu trữ và kích cỡ cho những nhà thiết kế hệ thống.

WD ra mắt ổ cứng mỏng chỉ 5mm ảnh 1

Tuy nhiên, độ mỏng và tính di động của thiết bị vẫn thưởng tỉ lệ thuận với khả năng hư hại do những tác động bên ngoài. Để xóa đi các rủi ro này, WD đã đưa ra những giải pháp thiết kế dành riêng dòng sản phẩm mỏng 5 mm.

Độ mỏng 5mm với đầu nối chắc chắn, giảm tới 36% trọng lượng so với ổ cứng chuẩn 9,5 mm.

Ổ cứng mới sử dụng công nghệ giúp giảm thiếu tiếng ồn cho ổ cứng trong cả trạng thái hoạt động và ngừng nghỉ.

WD ra mắt ổ cứng mỏng chỉ 5mm ảnh 2

Ổ cứng WD Blue và WD Black 5mm đạt chỉ số chống sốc chưa từng có: 400G và 1000G lần lượt cho trạng thái hoạt động và ngừng chạy.

Trục động cơ được bố trí ở hai đầu để giảm rung cho hệ thống, đồng thời ổn định các phiến đĩa để đảm bảo sự chính xác trong quá trình đọc và ghi dữ liệu, nhằm nâng cao hiệu suất và độ bền bỉ.

Cơ cấu truyền động kép cung cấp hai bộ truyền động giúp tăng cường sự chính xác khi tiếp xúc với các rãnh dữ liệu. Bộ truyền động chính đưa đầu đọc đến vị trí mong muốn, sử dụng nguyên tắc truyền động điện từ thông thường. Bộ truyền động thứ cấp sẽ sử dụng chuyển động áp điện để tinh chỉnh vị trí đầu đọc với độ chính xác cao hơn.

Với dung lượng 500GB, ổ cứng WD Blue 2,5 inch mỏng 5 mm có giá 89 USD. Các phiên bản WD Black SSHD sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG