Siêu thị điện máy ‘khát’ điều hoà mùa nóng

Siêu thị điện máy ‘khát’ điều hoà mùa nóng
TPO – Do nhu cầu tăng quá nhanh nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã không đáp ứng kịp nhu cầu, máy điều hoà luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

>Nắng nóng 41 độ C: Khốn khổ đủ đường

Đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè khiến nhiều nhu cầu sử dụng điều hoà của mọi người tăng cao. Do nhu cầu tăng quá nhanh nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã không đáp ứng kịp nhu cầu, máy điều hoà luôn trong tình trạng “cháy hàng”.

Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, tại gian hàng bán điều hoà, máy lạnh của một vài siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Pico, Topcare…nhộn nhịp hẳn lên.

Đối tượng khách hàng đến xem sản phẩm tại các siêu thị điện máy cũng rất đa dạng, từ hộ gia đình, đến các cơ quan, trường học, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cả sinh viên.

Người dân đổ đi mua thiết bị điện chống nóng
Người dân đổ đi mua thiết bị điện chống nóng.

Chị Thuỳ (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Tôi được cơ quan cử đi mua điều hoà. Lượn quanh mấy siêu thị điện máy rồi mà toàn cháy hàng. Thời tiết nắng nóng nên ai cũng muốn có điều hoà để làm việc cho hiệu quả”.

Chị Thuỳ cũng cho biết tuy đắt hàng nhưng tại các siêu thị giá điều hoà cũng không tăng nhiều so với mọi năm, giá vẫn giữ ở mức ổn định.

Tại các siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Pico, Media mart… khách hàng có thể đặt mua máy điều hoà online. Siêu thị điện máy Media mart còn có chương trình khuyến mãi giảm 2% khi đặt hàng online.

Bên cạnh đó cũng rất nhiều sản phẩm máy lạnh, máy điều hoà giảm giá, tặng kèm sản phẩm hoặc công lắp đặt, vì thế tình trạng “cháy hàng” xảy ra thường xuyên.

Một số thiết bị điện đắt hàng trong mùa hè
Một số thiết bị điện đắt hàng trong mùa hè.

Tham khảo giá lắp đặt tại một cửa hàng điện máy, điều hoà một chiều thuộc dòng phổ thông có giá dao động dưới 7triệu, trung cấp từ 7-9 triệu, cao cấp từ 9-11 triệu và loại trên 11 triệu.

“Dòng sản phẩm bán chạy nhất là điều hoà phổ thông có giá dưới 7 triệu và trung cấp từ 7-9 triệu của các hãng uy tín như Toshiba, LG... Một số doanh nghiệp, cơ quan muốn mua điều hoà dạng cây để dễ dàng sử dụng trong văn phòng có diện tích rộng. Tuy nhiên loại điều hoà này ít phổ biến và bán không chạy nên ít cửa hàng nhập về” ông Long, chủ cửa hàng điện máy trên đường Hoàng Quốc Việt chia sẻ.

Nhiều người tranh thủ lúc giá cả thiết bị điện chưa tăng cao sắm sửa cho gia đình mình. Các nhân viên tư vấn và nhân viên trực máy bán hàng online liên tục bận rộn không lúc nào nghỉ ngơi.

Anh Tùng (nhân viên siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy) cho biết: “Ngoài điều hoà, máy lạnh thì các mặt hàng khác như quạt hơi nước, máy phun sương, quạt mát, các loại quạt tích điện… cũng rất đắt hàng”.

Dự kiến mùa hè năm 2013 sẽ có khoảng 7-10 đợt nắng nóng, mỗi đợi kéo dài lên đến 10 ngày, vì vậy việc mua các thiết bị điện tránh nóng và đề phòng lúc cắt điện được nhiều người nghĩ đến.

Với sự đa dạng về sản phẩm, cửa hàng cũng như giá cả, việc tìm được một chiếc điều hoà hay thiết bị điện vừa ý không còn là khó khăn đối với người tiêu dùng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG