Fonepad: Giá tốt và hữu dụng

Fonepad: Giá tốt và hữu dụng
TPO – ASUS Fonepad là chiếc smartphone kích thước lớn với màn hình 7 inch, chạy Android 4.1, hoạt động ổn định, pin khỏe và giá 5,9 triệu.

>Asus nâng cấp Fonepad lên dung lượng 32GB
>Trên tay ASUS Fonepad giá 5,99 triệu

Xu hướng kết hợp tablet với smartphone đang nở rộ trong thời gian gần đây. Kể từ khi Apple ra mắt iPad, nhiều người đã đặt câu hỏi vì sau iPad 3G cũng gắn sim nhưng lại không được trang bị luôn khả năng nghe gọi như điện thoại cho tiện. Tuy nhiên Apple vẫn không đổi ý và các nâng cấp sau này của iPad cũng không được trang bị thêm tính năng nghe gọi này.

Không như Apple, nhiều hãng công nghệ khác, sau khi phát triển những dòng tablet đơn thuần, đã nghĩ ngay tới việc trang bị công nghệ nghe gọi để nó trở nên hữu dụng hơn, và Fonepad của ASUS là ví dụ.

Fonepad: Giá tốt và hữu dụng ảnh 1

Nhiều người sẽ cảm thấy lạc lõng khi cầm một thiết bị di động rộng tới 7 inch để đặt lên tai và nói chuyện, nhưng nếu vượt qua mặc cảm ấy hoặc sử dụng tai nghe để đàm thoại, thì chiếc smartphone màn hình lớn hay tablet có thể nghe gọi này là thiết bị hữu ích.

Nói về Fonepad, chiếc smartphone có thiết kế đơn giản nhưng khá chắc chắn và ổn định. Fonepad nặng 340g, mỏng 10,4 mm.

Mặt trước là màn hình HD 7 inch cảm ứng đa điểm (10 điểm) công nghệ IPS. Màn hình có màu sắc khá đẹp, bắt mắt và chuyển động cảm ứng mượt mà. Góc nhìn khá rộng và nếu để ở chế độ sáng nhất, việc quan sát ngoài trời cũng khá tốt.

Fonepad: Giá tốt và hữu dụng ảnh 2

Kích thước màn hình lớn cho phép thao tác tay khá thoải mái, đặc biệt là gõ bàn phím, đặc biệt với những người có bàn tay to lớn. Phía trên màn hình là loa đàm thoại như tất cả các smartphone khác, bên cạnh là camera trước phục vụ video chat hay video call.

Mặt sau là nhôm tấm lớn, chống xước tốt tuy nhiên có vẻ dễ móp méo nếu va đập hay chọc bằng vật thể cứng. Camera sau hơi lồi lên sẽ dễ xước khi đặt máy, phía dưới ốp nhôm là loa ngoài.

Ngay phía trên camera là nơi tháo nắp để lắp sim và thẻ nhớ. Đặt 2 ngón cái và miết nhẹ, phần nắp sẽ được đẩy lên phía trên để lộ khe cắm sim và thẻ nhớ. Thiết kế kín đáo, chắc chắn và khiến máy ổn định hơn nếu xảy ra rơi hay va đập.

Fonepad: Giá tốt và hữu dụng ảnh 3

Thẻ nhớ SD mở rộng tới 32GB, bộ nhớ trong chỉ 8GB tại Việt Nam. Tại thị trường thế giới, phiên bản cao nhất của Fonepad mới được nâng cấp có dung lượng 32GB.

Cả 3 phím ngoài đều nằm ở cạnh bên trái, gồm nút bật/tắt và nút tăng/giảm âm lượng. Cạnh dưới là jack audio và khe MicroUSB hỗ trợ sạc pin, kết nối máy tính.

Fonepad không có phím cứng trên mặt máy, 4 phím cảm ứng hiện lên khi bật máy và sẽ luôn ở phía dưới khi quay ngang hay quay dọc máy.

Camera không phải là lợi thế của Fonepad. Có lẽ vì muốn giữ mức giá tốt nên camera được trang bị khá sơ sài so với các mẫu smartphone hiện nay. Camera 1.2MP phía trước để video chat và camera 3MP đằng sau lấy nét tự động để quay video HD 720p không có gì nổi bật về chất lượng ảnh hay phần mềm hỗ trợ.

Fonepad được trang bị vi xử lý Intel Atom Z2420, tốc độ 1,2 GHz, 1GB RAM. Phiên bản mới nhất trên thế giới đã được nâng cấp lên chip Atom Z2640 1,6 GHz. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Với cấu hình này, Fonepad hoạt động tốt ở những chức năng cơ bản, nghe gọi, lướt web, xem ảnh, xem phim khá mượt mà. Tuy nhiên xử lý các game cấu hình cao và nặng thì Fonepad tỏ ra quá tải, hoạt động khá giật và nóng.

Pin là một lợi thế của Fonepad. Chiếc máy sử dụng pin dung lượng 4.270 mAh, cho thời gian sử dụng rất lâu. Nếu sử dụng thông thường, khoảng hơn 2 ngày mới cần sạc lại. Nếu sử dụng liên tục để chơi game hay xem phim, thời gian sử dụng được khoảng 7-8 tiếng.

Nhìn chung, với giá 5,99 triệu, Fonepad là một chiếc điện thoại lai tablet hữu ích. Người dùng sẽ không phải mang theo 1 tablet và 1 chiếc điện thoại nữa, chỉ cần mang 1 chiếc smartphone 7 inch là có thể phục vụ cả 2 mục đích. Pin trâu khiến việc sử dụng không bị gián đoạn và khó chịu khi di chuyển đường dài.

Nhược điểm của Fonepad là không chịu được những game cấu hình khủng, và kích thước không thể bỏ túi quần, bắt buộc phải mang theo túi đeo, túi xách hoặc balo, hoặc chí ít cũng phải là áo khoác có túi đủ lớn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG