Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu
Hãng sản xuất iPhone vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất, nhưng một số đối thủ công nghệ khác dường như vẫn đang ráo riết đuổi theo với tốc độ nhanh hơn.

>Apple bị tố trốn thuế hàng chục tỉ USD

Danh sách 10 thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới năm 2013. Nguồn: Millward Brown Optimor
Danh sách 10 thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới năm 2013. Nguồn: Millward Brown Optimor.

Nick Cooper, Giám đốc quản lý của Millward Brown Optimor, cho biết mặc dù trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh cùng với nhiều thách thức hơn, Apple vẫn có thể duy trì vị trí ngôi đầu bảng và chứng minh giá trị mà một thương hiệu mạnh có thể mang lại cho doanh nghiệp. Cooper nhận xét rằng, người dùng vẫn yêu mến một thương hiệu mà không cần biết đến giá cổ phiếu của nó.

Giá trị của Apple chỉ tăng 1% so với năm ngoái, trong khi năm 2012 đã tăng 19% còn năm 2011 nhảy vọt đến 84%. Trong khi đó, một vài đối thủ khác trong ngành công nghệ đã vượt xa Apple về tỉ lệ tăng trưởng trong năm nay.

Vị trí thứ hai trong danh sách này thuộc về Google với 113 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước. Thương hiệu IBM đứng thứ ba với 112 tỷ USD nhưng lại giảm 3% so với năm trước. Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đã để mất 9% giá trị thương hiệu trong năm nay và đứng vị trí thứ 7, còn trang mạng xã hội Facebook đứng vị trí 31 và giảm 36%.

Đối thủ chính của Apple là hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc xếp thứ 30 trong danh sách này, đạt giá trị 21 tỷ USD nhưng lại nhảy vọt đến 51% so với năm 2012.

Hiện đang đứng đầu trong thị trường smartphone, Samsung đã dốc hết sức để đẩy mạnh giá trị thương hiệu của họ bằng cách cân bằng giữa sự sáng tạo và tỉ lệ tăng trưởng thị phần. Hãng này đã phải chi hơn 1,6 tỷ USD cho chiến lược quảng cáo trong năm qua.

Theo vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG