Samsung lại đánh bại Apple

Samsung lại đánh bại Apple
Trong quý 1 đầu năm, Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới, trong khi Apple lại trượt dài về doanh thu.

Samsung lại đánh bại Apple

> Nokia bị Samsung qua mặt ngay ở quê nhà Phần Lan
> Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Trong quý 1 đầu năm, Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thế giới, trong khi Apple lại trượt dài về doanh thu.

Samsung lại đánh bại Apple ảnh 1

Theo dữ liệu của công ty phân tích thị trường Strategy Analytics, trong quý 1/2013 (từ tháng Giêng tới tháng Ba), doanh thu bán smartphone của Samsung đạt 23,62 tỷ USD, gia tăng khoảng cách so với nhà sản xuất iPhone. Như vậy, so với quý 4 năm ngoái, doanh thu từ smartphone của Samsung đã tăng hơn 952 triệu USD.

Trong khi đó, Apple đã trượt dài so với Apple về doanh số bán smartphone. Tổng doanh thu bán iPhone của Apple đạt 22,95 tỷ USD, giảm 7,71 tỷ USD so với quý trước.

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đã giữ vị trí dẫn đầu trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 nhưng đã bị Apple truất ngôi khi nhu cầu iPhone 5 ở Mỹ tăng mạnh.

Sự thay đổi trong bảng xếp hạng của Samsung phần lớn là do nhu cầu vững chắc đối với các smartphone cao cấp hỗ trợ mạng di động tốc độ cao LTE. Trong khi đó, Nokia đứng bị trí thứ ba với doanh thu 3,64 tỷ USD, theo sau là LG với 2,95 tỷ USD doanh thu, theo số liệu thống kê.

LG tiếp tục nổi lên và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới trong quý đầu tiên nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho các thiết bị hàng đầu của hãng như Optimus G.

Trong khi đó, xét về tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh trong quý 1/2013, Apple vẫn dẫn đầu so với các đối thủ khác trên toàn cầu với 31%, tiếp theo là Samsung với 21,8% thị phần, LG chiếm 4,1% và Sharp với 3%. Điều đó chứng tỏ rằng, Apple kiếm được nhiều tiền nhất từ mỗi đồng doanh thu.

Theo Tuệ Minh
VnMedia

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG