Báo in sa sút, sa thải cả phóng viên giành giải Pulitzer

Báo in sa sút, sa thải cả phóng viên giành giải Pulitzer
TPO - Một trong những tờ báo lớn nhất nước Mỹ là Chicago Sun-Times mới đây đã sa thải 28 phóng viên ảnh của báo in vì lý do doanh thu của báo đang ngày một đi xuống.

> Vừa sa thải hàng loạt, ngân hàng lại đua nhau tuyển dụng

Trụ sở tờ báo Chicago Sun-Times
Trụ sở tờ báo Chicago Sun-Times . Ảnh: AP

Theo Chicago Sun-Times, thông báo về việc sa thải 28 phóng viên ảnh đã nhận được thông báo nghỉ việc vào hôm 30/5 trong một cuộc họp được tổ chức tại văn phòng của tòa soạn. Trong số những người phải nghỉ việc, có cả nhiếp ảnh gia nổi tiếng John H. White - người đã giành giải Pulitzer cho báo chí năm 1982.

“Tôi thực sự bị sốc về việc này”, dẫn lời nhiếp ảnh gia Steve Buyansky, một trong những phóng viên bị sa thải.

Theo lời Steve Buyansky, trong cuộc họp tại tòa soạn, lãnh đạo cơ quan đã nói với họ đây là một quyết định khó khăn và lý do buộc họ phải nghỉ việc là do doanh thu báo in đang ngày một giảm.

Phía lãnh đạo của Chicago Sun-Times cho biết sẽ tiếp tục cơ cấu bộ máy làm mảng tin kỹ thuật số, tuyển dụng nhân viên nhiếp ảnh và quay phim tự do. Báo này cũng sẽ tập trung các mảng tin qua video clip và các yếu tố đa phương tiện khác. Thậm chí, việc tác nghiệp tin tức thông qua smartphone vẫn có thể được chấp nhận nếu như đáp ứng được yêu cầu về thông tin và ảnh.

Báo cáo của Chicago Sun-Times cũng cho rằng “vấn đề kinh doanh của tờ báo đang thay đổi một cách chóng mặt” và người đọc đang ngày một hứng thú với việc tìm kiếm thông tin trực tuyến hơn là cầm đọc một tờ báo giấy.

Nguyễn Thủy
Theo Chicago Sun-Times

Theo Dịch
MỚI - NÓNG