BlackBerry rao bán công ty

BlackBerry rao bán công ty
TPO – Nền tảng BlackBerry 10, 2 sản phẩm Z10 và Q10 tung ra vào đầu năm cũng không cứu được BlackBerry, hãng đang rao bán công ty.

>BlackBerry cải thiện hệ điều hành BBOS phiên bản 10.1
> BlackBerry10 và ngày tàn của đế chế RIM

Đây là tin không vui của những người yêu BlackBerry trên thế giới. Tuy vậy, kết cục này không phải là quá khó đoán đối với BlackBerry.

Vào đầu năm nay, BlackBerry chinh thức đổi tên, xóa sổ đế chế RIM bảo thủ để chuyển sang một thế hệ mới tươi sáng hơn. Cùng với đó, BlackBerry ngay lập tức tung ra nền tảng BlackBerry 10 và công bố sự ra mắt của 2 smartphone Z10 và Q10 nhằm thu hút người dùng quay trở lại.

Tuy nhiên, Z10 và Q10 dường như không thể gánh vác được trọng trách đó, và sau một thời gian ngắn thành công, BlackBerry lại tiếp tục tụt dốc.

BlackBerry với 2 sản phẩm mới dường như không thể cạnh tranh nổi với những Samsung, Apple, HTC … cả về thiết kế, sáng tạo lẫn cấu hình hay sự hấp dẫn từ cái tên, và không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Trong thế giới của smartphone cấu hình phải cao và phải có màn hình Full HD thì sản phẩm mới của BlackBerry vẫn loay hoay với mớ sáng tạo mà không phải ai cũng có điều kiện dùng thử để thấy được cái hay cái tốt, và vì thế BlackBerry thất bại.

Thất bại trên thị trường đồng nghĩa với thất bại về mặt kinh tế, giá cổ phiếu BlackBerry tiếp tục giảm. Ngày hôm qua 12/8, BlackBerry đã tuyên bố sẽ lựa chọn bán đứt công ty, hoặc liên doanh liên kết với một công ty khác.

Lựa chọn này của BlackBerry là bất khả kháng, dù đã nỗ lực nhưng dường như hướng đi chưa thực sự chính xác và mãnh liệt đã dẫn tới kết cục này cho hãng điện thoại nước Mỹ.

Tháng 5 năm ngoái, dường như BlackBerry, khi đó là RIM, còn đang loay hoay trong khủng hoảng, đã đưa chọn lựa bán công ty vào trong danh sách những lựa chọn cho hướng đi mới. Tuy nhiên với nỗ lực cuối cùng, hãng này đã quyết tâm xóa tên RIM và phát triển nền tảng mới với hi vọng hồi sinh như đã nói ở trên.

Bước đi không thành công, thậm chí “người nhà” còn hắt hủi BlackBerry, khi mà trước đây chính phủ Mỹ và các cơ quan đều sử dụng BlackBerry như một công cụ thiết yếu, thì đều thay bằng Samsung hoặc Apple. Đối với người tiêu dùng, BlackBerry dường như chỉ là cái tên vọng lại từ quá khứ.

BlackBerry có thời điểm chiếm tới hơn nửa thị phần smartphone nước Mỹ, chưa kể sức hút lan ra trên toàn thế giới với cái tên rất kêu: điện thoại cho doanh nhân. Giờ đây, khi mà doanh nhân chuyển hết sang các smartphone khác, thì BlackBerry bị bỏ rơi thực sự.

Niềm hi vọng của BlackBerry là được mua lại bởi các tập đoàn lớn như Microsoft, Google, Samsung, HTC… Tuy nhiên không loại trừ khả năng BlackBerry sẽ rơi vào tay người Trung Quốc, như rất nhiều thương hiệu khác.

Theo Viết
MỚI - NÓNG