iPhone 5S sẽ chỉ có thay đổi nhỏ

iPhone 5S sẽ chỉ có thay đổi nhỏ
TPO – Gần đến giờ iPhone mới xuất trận, nhưng nhiều người tin rằng sẽ không có một cuộc cách mạng nào ở đây, và Apple tiếp tục để Samsung nói riêng và đế chế Android khổng lồ nói chung vượt xa.

> Người Mỹ đã xếp hàng chờ iPhone mới

Rất nhiều người chờ đợi vào màn ra mắt của Apple dành cho chiếc smartphone nổi tiếng iPhone. Sự hy vọng tuy vậy không có nhiều, bởi thực sự Apple chưa bao giờ thay đổi lớn với phiên bản nâng cấp có đuôi S của mình cả, chỉ là những nâng cấp nho nhỏ về phần cứng.

Nếu thế giới smartphone vẫn lặng lẽ trôi như thời kì Apple ra mắt iPhone 3GS hay iPhone 4S, thì lần ra mắt này của iPhone 5S cũng không có nhiều điều đáng nói. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, thế giới smartphone lại thay đổi đến chóng mặt bởi sự hoàn thiện nhanh chóng của Android và sự phát triển không ngừng của Samsung.

Hai ông lớn trên khiến cho iPhone của Apple bị tụt hậu, không đủ sự sáng tạo và đột phá, không tạo nên những cuộc cách mạng như trước nữa, và Apple bị bỏ lại sau lưng trong cuộc đua công nghệ.

Vì vậy, người ta chờ đợi Apple sẽ sáng tạo vượt thời gian, giống như những gì Steve Jobs đã làm được trước đây, để ngay lập tức ra mắt một smartphone nổi bật hơn so với phần còn lại của thế giới.

Tuy nhiên điều đó có vẻ như sẽ không phải là sự thật, những tin đồn, những hé lộ về thông tin iPhone 5S sẽ khiến nhiều người thất vọng, chiếc smartphone mới của Apple không được thay đổi nhiều.

Kích thước vẫn tương tự iPhone 5 hiện tại, màn hình cũng vậy. Camera vẫn là 8 megapixel, nhưng sẽ là F/2.0 thay vì F/2.4 trên iPhone 5, sẽ xử lý tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng, được hỗ trợ bởi đèn flash LED đôi.

Tốc độ quay phim có thể được nâng lên 120fps thay vì 60 fps, tuy nhiên chưa chắc chắn. iPhone 5 vẫn chưa chụp hình Full HD và 5S có thể tương tự. Camera trước cũng không được nâng cấp gì.

Tính năng bảo mật bằng vân tay có thể sẽ được trang bị, và thời lượng pin cũng được tăng lên 250 giờ chờ thay vì 225 trên iPhone 5. Dung lượng pin được biết là vẫn vậy, nên có thể Apple đã trang bị chip mới cho iPhone 5S. Chip mới được đồn đoán sẽ là Apple A7, tuy nhiên chưa rõ đây là loại chip như thế nào, lõi tứ hay không, tốc độ ra sao.

Không còn lâu nữa iPhone 5S sẽ lộ diện với đầy đủ thông số kỹ thuật, liệu có phép màu nào cho Apple?

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.