Apple vẫn nóng hơn Samsung

Apple vẫn nóng hơn Samsung
TPO – Apple luôn bị nhắc tới như một thế lực huy hoàng đã bị Samsung vượt mặt, nhưng sự kiện ra mắt của Apple lại nhận được sự quan tâm theo dõi của giới công nghệ nhiều hơn là sự kiện của Samsung.

> iPhone 5C: iPhone 5 vỏ nhựa

12h sáng nay 11/9 giờ Việt Nam, Apple đã tổ chức sự kiện công nghệ ra mắt 2 sản phẩm chính của hãng, đó là iPhone 5S và iPhone 5C. Sự kiện thu hút rất đông đảo sự theo dõi trực tiếp của giới công nghệ, những người yêu Apple và cả những người yêu smartphone Android.

Từng màn hé lộ, từng màn trình diễn trên sân khấu Apple đều được trực tiếp bình luận trên các trang mạng xã hội hay các diễn đàn công nghệ, khắp mọi nơi trên thế giới.

Có lẽ sức hút của Apple chưa bao giờ hết, từ thời Steve Jobs cho đến nay. Tuy vậy, sức hút này đã đổi chiều theo một cách hoàn toàn khác.

Ở thời Steve Jobs, người ta chờ đợi một sản phẩm cách mạng, đột phá, sáng tạo và không thể đoán trước. Những gì Steve Jobs làm được với Apple và với công nghệ thế giới quả thật là khó đo đếm được.

Lần này, Apple ra mắt sản phẩm mới mà dường như giới công nghệ đã biết chắc “nội dung” của sản phẩm này. Những lời đồn, những hình ảnh, tiết lộ về thông số kỹ thuật, tên gọi sản phẩm… đã được đưa ra và gần như 100% là chính xác, cả iPhone 5S và iPhone 5C.

Tuy vậy, giới công nghệ vẫn chờ đợi Apple, với vị thế là một người luôn đi tiên phong, sẽ làm gì trước sức ép của Samsung và Android. Người ta chờ đợi vào một điều đặc biệt và nổi bật hơn từ Apple, như đã từng có thời Steve Jobs, để Apple quay trở lại vị trí người đi đầu trong công nghệ.

Vì vậy, người ta theo dõi từng giây từng phút sự kiện công nghệ của Apple để chờ đợi một cái gì đó mới mẻ hơn so với những tin đồn. Điều này khiến cho sự kiện sáng nay của Apple được theo dõi đông đảo hơn và bình luận nhiệt tình hơn, so với sự kiện của Samsung.

Tất nhiên sau sự kiện, người ta không thấy một sự đột phá nào từ phía Apple ngoài những tin đồn đã được đưa ra trước đó. Không thể phủ nhận sự nỗ lực của Apple khi trang bị thêm cho iPhone 5S, phiên bản nâng cấp của iPhone 5, những công nghệ mới cùng với chip tốc độ cao nhất từ trước tới nay.

iPhone 5S đã ra mắt, không khác về ngoại hình, nhưng có thêm sức mạnh và tốc độ nhờ “trái tim” chip Apple A7, được Apple giới thiệu nhanh gấp 5 lần so với iPhone 5. Camera tăng tốc lên 120 hình/giây, hỗ trợ thể loại phim quay chậm slow motion. Cảm biến bảo mật vân tay là điểm thu hút mạnh từ iPhone 5S.

Giá bán cho iPhone 5S tại Singapore là 780 USD cho bản 16GB, 905 USD cho bản 32GB và 1015 USD cho bản 64GB.

Hãy cùng chờ đợi liệu Apple có vượt mặt được Samsung Galaxy S4, Galaxy Note III và nhiều sản phẩm đình đám khác để quay trở lại cuộc đua smartphone đỉnh nhất thế giới hay không.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".