iPhone thiếu gì?

iPhone thiếu gì?
TPO – Có vẻ như 2 chiếc iPhone mới của Apple đều ít nhiều không đáp ứng được kì vọng của giới công nghệ, người ta mong muốn ở Apple nhiều hơn thế.

> iPhone 5S và 5C pin lớn hơn iPhone 5

Màn hình 5 inch

Màn hình của iPhone 5S, iPhone 5C vẫn là 4 inch. Theo xu hướng hiện nay, màn hình smartphone 5 inch có lẽ là chuẩn mực, kích thước vừa đủ để sử dụng, không bị ríu khi gõ bàn phím ảo, rộng rãi phục vụ nhu cầu lướt web, xem phim, chơi game.

Với màn hình 4 inch, có lẽ dân công nghệ sẽ nghĩ tới những phiên bản Mini của Samsung Galaxy S4, hay HTC One, những phiên bản cấp thấp hơn, phục vụ nhu cầu nhỏ gọn.

Apple hoàn toàn có thể làm màn hình 5 inch theo xu hướng, nhưng chắc hãng không muốn đi theo đuôi các hãng công nghệ khác, vì vậy hiện tại iPhone mới nhất vẫn là màn hình 4 inch nhỏ bé hơn so với các đối thủ.

Nhưng không thay đổi hoặc thêm phiên bản có kích thước màn hình lớn hơn, Apple cũng không mở rộng thị trường, hay nói đúng hơn là thu hẹp khách hàng, khi nhiều người chuyển sang sử dụng các smartphone có màn hình 5 inch theo xu hướng hiện tại.

Camera xịn

Có thể nói camera trang bị trên Apple chỉ ngang bằng với dòng smartphone Android tầm trung có giá trên dưới 10 triệu. 8 megapixel tại thời điểm này, cùng với khả năng xử lý ảnh không phải là quá xuất sắc, khiến iPhone của Apple có vẻ hụt hơi với các đối thủ đã sử dụng camera 13 megapixel, hay thậm chí Sony Xperia Z1 với camera 20,7 megapixel, Nokia Lumia 1020 với camera 41 megapixel.

Dẫu biết camera dù sao cũng chỉ là công cụ trong nhiều công cụ trên smartphone, nhưng với xu hướng hiện nay, nếu Apple không nâng cấp camera ngang bằng hoặc vượt lên đối thủ, hãng sẽ tiếp tục mất thêm lượng khách hàng vì không phục vụ được nhu cầu chụp ảnh bằng smartphone ngày càng đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao hơn.

Nâng cấp đôi chút về khả năng chụp tối, cùng với quay video 120 hình/giây có lẽ là chưa đủ, Apple cần trang bị trên iPhone camera mạnh mẽ hơn.

Giá thành

iPhone 5C bị “ném đá” nhiều nhất ở giá thành. Khi mà nội dung không khác gì iPhone 5, lắp vỏ nhựa và giá chỉ rẻ hơn tí ti, rõ ràng giới công nghệ nhận xét đây là nước đi không chuẩn xác của Apple. Trong khi mục tiêu của Apple là mở rộng sang thị trường tầm trung, mức giá cao là không hề hợp lý.

iPhone 5C được cho là rất khó sống, khi hầu hết người được hỏi đều cho rằng nếu lựa chọn, họ sẽ chọn iPhone 5S chứ sẽ không chọn một chiếc iPhone vỏ nhựa và giá không hề rẻ.

Giá iPhone 5C tại Mỹ là 549 USD cho phiên bản 16GB và 649 USD cho phiên bản 32GB.

Giá iPhone 5S tại Mỹ là 649 USD cho phiên bản 16GB, 749 USD cho phiên bản 32GB và 849 USD cho phiên bản 64GB.

Theo Viết
MỚI - NÓNG