Canon PhotoMarathon 2013 chuẩn bị tổ chức

Canon PhotoMarathon 2013 chuẩn bị tổ chức
TPO – Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm nay, TPHCM ngày 28/9 và Hà Nội ngày 12/10.

>‘Đường đua’ nhiếp ảnh sôi động

Canon PhotoMarathon là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh thu hút sự quan tâm lớn của dân nhiếp ảnh nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Năm nay là năm thứ 8 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam, và là năm thứ 11 tại khu vực.

Tại TPHCM, cuộc thi sẽ diễn ra tại Sân vận động Phú Thọ vào ngày 28/9. Tại Hà Nội, Canon PhotoMarathon 2013 sẽ tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ ngày 12/10/2013.

Giống như mọi năm, sẽ có 3 chủ đề được đưa ra và Canon PhotoMarathon 2013 sẽ chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhanh chóng và gấp gáp.

Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra những bức ảnh xuất sắc đoạt giải theo các tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, Bố cục cân đối, Màu sắc sống động, và Bám sát chủ đề. Những bức ảnh đoạt giải sẽ được công bố và trao giải ngay trong ngày.

Thành phần ban giám khảo năm nay sẽ bao gồm ba nhiếp ảnh gia nổi tiếng: Anh Triston Yeo, Anh Iizuka Takenori, và nhiếp ảnh gia người Việt Maika Elan.

Maika Elan là một nhiếp ảnh gia người Việt trẻ và tài năng. Cô được biết đến với giải thưởng của Hiệp hội Ảnh báo chí Thế giới 2012 (World Press Photo Foundation) ở hạng mục “Vấn đề đương đại”.

Hai thí sinh giành giải đặc biệt tại TPHCM và Hà Nội sẽ nhận được máy ảnh chuyên nghiệp EOS 6D, máy in ảnh PIXMA Pro 100 và tham dự vào khóa đào tạo nhiếp ảnh chuyên nghiệp - Photo Clinic- trong 8 ngày tới Kansai, Nhật Bản.

Đăng ký tham dự Canon Photomarathon 2013 tại website http://www.canon.com.vn/photomarathon/ bắt đầu từ ngày 28/08/2013. Đăng ký có thể đóng sớm trước thời hạn nếu có đủ 3.000 thí sinh đăng ký tại mỗi địa điểm.

Như thường lệ, mỗi thí sinh sẽ đóng góp một khoản lệ phí là 50.000 VNĐ. Số này tiền sẽ được Canon chuyển tới Quỹ Hiểu Về Trái Tim để hỗ trợ các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em mắc bệnh tim.

Theo Viết
MỚI - NÓNG