NASA phóng tên lửa không người lái lên Mặt Trăng

NASA phóng tên lửa không người lái lên Mặt Trăng
TPO - NASA mới phóng tên lửa Minotaur V từ trạm phóng tại khu vực giữa Đại Tây Dương của NASA vào ngày 6/9 vừa rồi, dự kiến sẽ hạ cánh lên Mặt Trăng vào 6/10.

> NASA xác nhận Voyager 1 bay ra khỏi hệ Mặt trời

NASA phóng tên lửa không người lái lên Mặt Trăng để nghiên cứu về khí quyển và môi trường xung quanh hành tinh này. Tên lửa Minotaur với chiều dài 27 m mang theo tàu quỹ đạo dự kiến sẽ có thể nhìn thấy được từ phía đông của nước Mỹ. Minotaur được phóng vào lúc 11h27 theo giờ địa phương từ trạm phóng tại đảo Wallops.

Trạm không gian Mặt Trăng và Thám hiểm Khí quyển của NASA phóng Minotaur V lên Mặt Trăng để thu thập thông tin chi tiết về bầu khí quyển, điều kiện sống gần bề mặt và ảnh hưởng của môi trường đối với bụi mặt trăng.

NASA phóng tên lửa không người lái lên Mặt Trăng ảnh 1

NASA cho biết: “Sự hiểu biết thấu đáo những đặc điểm này sẽ giải quyết vấn đề mù thông tin và đặt tiền đề cho các nhà khoa học nghiên cứu các hành tinh khác.”

Tên lửa này còn có tên gọi khác là LADEE dự kiến sẽ hạ cánh xuống Mặt Trăng vào 6/10.

Khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng vào khoảng 358.000 km đến 403.000 km tùy thuộc vào vị trí của Mặt Trăng.

NASA phóng tên lửa không người lái lên Mặt Trăng ảnh 2

Phương Thảo
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.