Nokia vượt qua Samsung, Apple ở thị trường Trung Đông

Nokia vượt qua Samsung, Apple ở thị trường Trung Đông
TPO – Thị phần của Nokia chiếm gần một nửa thị trường Trung Đông và doanh số đang ngày càng gia tăng.

>Nokia sẽ ra mắt phablet vào 22/10?

Theo một báo cáo của Data Corporation, doanh số smartphone tăng lên tại khu vực Trung Đông. Trong quý 2 năm 2013, doanh thu đã tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo quy ước của IDC, khu vực Trung Đông bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không bao gồm Ai Cập và Bắc Phi.

Với 45,2% thị phần, Nokia dẫn đầu thị trường điện thoại di động Trung Đông (bao gồm cả smartphone featurephone), tiếp theo là Samsung với 18,3% thị phần trong quý 2.

Chỉ tính riêng smartphone, thị phần của Nokia đã tăng 9,7% trong quý 1 và 11,8% trong quý 2 năm 2013 với seri điện thoại dòng Lumia chạy trên hệ điều hành Windows Phone. Như vậy đã đủ để Nokia vượt mặt iPhone với vỏn vẹn 11,4% thị phần.

Ngoài ra, BlackBerry Z10 và Q10 đã có một khởi động chậm chạp với 13,3% doanh thu trong quý 2. Tuy nhiên, BlackBery đang cố gắng duy trì vị trí số 2 trên vũ đài các nhà cung cấp smartphone tại địa hạt Trung Đông.

Tuy Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất tại khu vực này với 60% thị phần trên thị trường smartphone nhưng gần đây thị phần của hệ điều hành này không hề tăng bởi doanh số không ngừng gia tăng của iPhone và Windows Phone.

Có lẽ, Nokia và Microsoft nên quan tâm đặc biệt đến thị trường Trung Đông vì đã trung thành với mình, bất chấp sự bành trướng không ngừng của đế chế Android.

Phương Thảo
Theo gsmarena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG