Samsung vẫn sản xuất 30-40% chip Apple A8

Samsung vẫn sản xuất 30-40% chip Apple A8
TPO – Bất chấp việc là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Apple vẫn phải dựa vào Samsung để sản xuất số lượng lớn chip A7 hiện tại và chip A8 cho các thế hệ thiết bị tương lai.

> iPad mới cũng cảm biến vân tay?

Trong bối cảnh hiện tại, Apple đang hụt hơi với Samsung trong cuộc đua smartphone nói riêng và cuộc đua công nghệ nói chung.

Thời kì Apple là kẻ tiên phong trong công nghệ và các thiết bị đột phá đã trôi qua, nhường bước cho Samsung mạnh mẽ và trẻ trung hơn.

Thế mạnh của Samsung không chỉ là nhiều sản phẩm trải rộng nhiều phân khúc, mà còn là khả năng tự sản xuất và tự cung cấp phần cứng. Trong khi đó, Apple phần lớn dựa vào các nhà sản xuất thiết bị khác, vì vậy về mặt lâu dài, Apple khó có thể có được những bước tiến mạnh mẽ như trước.

Hơn thế nữa, Apple đang sử dụng phần lớn chip A7 được sản xuất bởi Samsung. Thế hệ tiếp theo của chip A7 là A8, theo Samsung, vẫn được hãng này sản xuất và cung cấp cho Apple tới 30-40&.

Chip A8 có thể sẽ được trang bị cho hàng loạt sản phẩm sắp tới của Apple, những sản phẩm được thiết kế lại theo đúng chu kì, nổi bật nhất có lẽ là iPhone 6.

Việc vẫn sử dụng chip A8 do Samsung sản xuất, Apple khó lòng vượt qua được hãng công nghệ tới từ Hàn Quốc này.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.