iPhone 5s hay iPhone 5S?

iPhone 5s hay iPhone 5S?
TPO – Phần lớn giới công nghệ lầm tưởng smartphone mới nhất của Apple có tên là iPhone 5S, trong khi thực tế, chiếc điện thoại này có tên iPhone 5s.

>Samsung vẫn sản xuất 30-40% chip Apple A8

Trước kia, những phiên bản nâng cấp của iPhone đều có chữ “S” viết hoa đằng sau, như iPhone 3GS, iPhone 4S. Điều đó làm phần lớn người dùng cũng như giới công nghệ lầm tưởng phiên bản nâng cấp của iPhone 5 có tên iPhone 5S.

Thực sự, Apple đặt tên chiếc smartphone mới của mình là iPhone 5s, với chữ “s” viết thường. Thêm vào đó, phiên bản giá rẻ Apple tung ra nhằm thay thế iPhone 5 cũng là iPhone 5c, với chữ “c” viết thường.

Việc sử dụng chữ “s” viết thường cũng là việc cực chẳng đã của Apple, khi mà chữ S viết hoa được cho là quá giống với số 5 trên iPhone 5s. Nếu viết theo kiểu cũ với chữ “S” viết hoa, nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc iPhone mới là iPhone SS hoặc iPhone 55. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi nhiều bộ font chữ có số 5 không khác nhiều so với chữ "S" viết hoa.

Tai hại hơn, SS cũng là cách gọi nhanh của Samsung, hãng điện tử đang vượt qua Apple về nhiều mặt. Việc nhầm lẫn iPhone 5s thành iPhone SS vô tình mang lại hiệu ứng có lợi cho Samsung, thứ mà tất nhiên Apple không mong muốn.

Vì lý do đó, Apple đã sử dụng chữ “s” viết thường để đặt tên cho iPhone mới, và có lẽ từ giờ những kí tự thêm vào cũng sẽ được viết thường cho đồng bộ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.