CEO của Ford sang lãnh đạo Microsoft?

CEO của Ford sang lãnh đạo Microsoft?
TPO – Alan Mulally, CEO đang giúp Ford có những thành công nhất định đang được đồn thổi sẽ thay thế chức vụ tương tự của Steve Ballmer tại Microsoft.

>Người dùng Windows 8 bắt đầu được tải miễn phí bản 8.1

Alan Mulally, một CEO tài ba từng điều hành hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất máy bay Boeing, hiện đang là CEO của hãng xe hơi có lịch sử lâu đời tại Mỹ, Ford. Thành công của Ford hiện nay không thể không nhắc đến những bước đi chiến lược mà Alan Mulally tạo nên.

Gần đây, những tin đồn về việc Alan Mulally sẽ chuyển sang làm CEO của Microsoft thay cho Steve Ballmer đang rộ lên ngày càng nhiều, và không phải là không có cơ sở.

Steve Ballmer đã tuyên bố từ chức trong vòng chưa đầy 1 năm tới, và chiếc ghế CEO của tập đoàn hùng mạnh Microsoft vẫn để ngỏ. Steve Ballmer nhận nhiệm vụ làm CEO của Microsoft sau khi Bill Gates thôi vị trí này đầu năm 2000, và cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc duy trì Microsoft trong thời gian qua, dưới sự cạnh tranh mạnh mẽ và sự thay đổi lớn của công nghệ thế giới.

Steve Ballmer là nhân viên thứ 24 của Microsoft, bắt đầu làm việc từ tháng 6 năm 1980, một nhân viên kì cựu nhưng không phải là nhà sáng lập ra tập đoàn này.

Chiếc ghế CEO của Microsoft sau khi Steve Ballmer rời đi tất nhiên là sẽ dành cho một vị tướng tài ba, và Alan Mulally đã được nhắc đến.

Ngoài đời, Alan Mulally và Steve Ballmer là bạn của nhau, Alan Mulally cũng rất quan tâm tới lĩnh vực công nghệ, và ông là một CEO tài ba, đó là những điểm khiến người ta tin rằng Alan Mulally phù hợp với ghế CEO của Microsoft.

Trước những tin đồn trên, Alan Mulally đã nói rõ quan điểm của mình, ông muốn ở lại phục vụ Ford hơn là sang Microsoft.

Có lẽ Alan Mulally không muốn từ bỏ một công việc mình đang làm rất tốt để chuyển sang một vị trí mạo hiểm hơn. Làm việc tại môi trường công nghệ với rất nhiều lĩnh vực từ phần mềm, phần cứng, thiết bị di động… có vẻ rắc rối hơn rất nhiều so với lĩnh vực máy bay và xe hơi, những thứ Alan Mulally đã và đang điều hành.

Alan Mulally nổi tiếng bởi sự vượt khó, đặc biệt là vấn đề tài chính. Năm 2006 khi bắt đầu làm CEO cho Ford, ông đã “thoát nghèo” cho công ty bằng việc mạnh tay vay 24 tỷ USD và đầu tư phát triển đúng đắn. Microsoft lại không khó khăn về tài chính, cái tập đoàn công nghệ này cần là những hướng đi đột phá, thay đổi và dẫn dắt khách hàng.

Điểm cuối cùng mà nhiều người nghi ngờ vào sự thành công của Alan Mulally nếu chuyển sang Microsoft, đó là ông dù rất đam mê công nghệ nhưng lại không tài giỏi ở lĩnh vực này. Bằng chứng là màn hình cảm ứng trên xe hơi của Ford tuy là một trong những công ty đầu tiên ra mắt, nhưng lại không hoạt động trơn tru và nhận nhiều chê bai từ người dùng.

Có lẽ Alan Mulally sẽ tiếp tục ở lại phục vụ cho Ford tới khi ông nghỉ hưu, 68 tuổi không còn là độ tuổi để mạo hiểm nữa. Microsoft vẫn đang loay hoay tìm cho mình một vị tướng lĩnh mới sau thời đại hoàng kim của Bill Gates và thời đại có phần hơi suy yếu của Steve Ballmer.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.