Vì sao Apple vẫn bán iPad 2

Vì sao Apple vẫn bán iPad 2
Không giống như những chiếc điện thoại, vòng đời của một chiếc tablet có vẻ dài hơn và người tiêu dùng cũng không mấy vồn vã nâng cấp thiết bị của mình khi nó vẫn hoạt động tốt.

Đồng sáng lập Apple thất vọng về iPad Air

Vì sao Apple vẫn bán iPad 2 ảnh 1

Giải thích cho hiện tượng này, CIRP cho rằng iPad 2 vẫn là một thiết bị ưa thích của các tổ chức giáo dục. Những tổ chức này cần mua những chiếc iPad giá rẻ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản, và không có mẫu máy tính bảng nào phù hợp hơn iPad 2. Tỉ suất lợi nhuận của Apple trên các thiết bị cũ vẫn còn khá lớn. Ngoài ra, việc duy trì vòng đời của iPad 2 cũng giúp Apple không cần quan tâm đến việc tạo ra một chiếc iPad giá rẻ để cạnh tranh với đôi quân tablet Android.

"Những nhà làm công tác giáo dục và các doanh nghiệp vẫn cần đến iPad 2" Josh Lowitz, đồng sáng lập CIRP cho biết. "Nhưng chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng đang dần lơ là mẫu tablet này, bằng chứng là tỉ lệ doanh số có sự suy giảm nhẹ". "Khác với những chiếc điện thoại được bán ra theo hai năm hợp đồng, iPad không có ngày hết hạn. Nó giống như một chiếc máy tính, iPod, hoặc TV,..những thiết bị điện tử có thể sử dụng trong một thời gian dài" -Josh Lowitz nhấn mạnh.

Theo Trithuc

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.