Samsung bị phạt vì 'chơi xấu' HTC tại Đài Loan

Samsung bị phạt vì 'chơi xấu' HTC tại Đài Loan
Uỷ ban công bằng thương mại Đài Loan đưa ra quyết định phạt Samsung 340 ngàn USD vì thuê sinh viên gửi bài bình luận sai lệch về smartphone của HTC trên các diễn đàn công nghệ trong nước này.

> Samsung Galaxy S4 có doanh số vượt 40 triệu máy

Samsung bị phạt vì 'chơi xấu' HTC tại Đài Loan ảnh 1

Theo Gsmarena, trong một cuộc điều tra vào tháng tư vừa qua, Uỷ ban công bằng thương mại Đài Loan đã tìm ra bằng chứng cho thấy Samsung có liên quan đến việc hai công ty PR thuê người để viết các bài bình luận tiêu cực về các sản phẩm của HTC đồng thời ca ngợi các sản phẩm của hãng tại nước này. Hành vi này được cho là một loại quảng cáo sai lệch.

Hai công ty PR cũng bị phạt số tiền lần lượt là 102.000 USD và 1.700 USD cho việc làm của mình. Trong thông báo của mình Samsung tuyên bố rằng hãng rất thất vọng vì quyết định của Uỷ ban công bằng thương mại Đài Loan.

Tuy nhiên, Samsung cho biết hãng vẫn cam kết đưa ra các thông tin minh bạch và trung thực cho khách hàng. Samsung Đài Loan sẽ xem xét cẩn thận để thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ danh tiếng của mình. Hãng sẽ tiếp tục đưa ra các sản phẩm và dịch vụ mới tại nước này.

Đầu năm nay, Samsung cũng đã bị phạt khoảng 10.000 USD tại Đài Loan vì quảng cáo gây hiểu nhầm về máy ảnh của model Galaxy Y Duos GT-S6102.

Theo vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.