Apple vẫn dẫn đầu tại Mỹ

Apple vẫn dẫn đầu tại Mỹ
TPO – Theo thống kê mới nhất từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone tại Mỹ.

>Samsung bất ngờ vượt qua Apple ở thị trường tablet

Apple vẫn dẫn đầu tại Mỹ ảnh 1

Theo thông báo mới nhất của comScore, trong 3 tháng từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, số lượng iPhone bán ra của Apple tăng nhẹ 0,7%, chiếm 40,6% thị phần nước Mỹ. Xếp ngay sau là Samsung với 24,9%, cũng tăng nhẹ 1,2% so với 3 tháng trước đó.

Đứng các vị trí tiếp theo là HTC với 7,1% thị phần, Motorola với 6,8% thị phần và LG với 6,6% thị phần. Bảng xếp hạng 5 smartphone dẫn đầu đã không còn BlackBerry, đánh dấu sự khủng hoảng không có dấu hiệu dừng lại của hãng điện thoại này. Hiện tại BlackBerry tụt xuống chỉ với vỏn vẹn 3,8% thị phần smartphone Mỹ.

Samsung vẫn đang tạo nên sức ép rất lớn tới Apple ở sân nhà của hãng này, nếu Apple không có những bước đi đột phá, có thể trong 1-2 năm tới, Samsung sẽ vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone lớn nhất nước Mỹ.

Trong top những hệ điều hành smartphone lớn nhất thị trường Mỹ, vẫn tính trên 3 tháng từ tháng 7 đến tháng 9, Android vẫn có vị trí dẫn đầu với 51,8% thị phần. Theo sau là iOS của Apple với 40,6% thị phần, tăng nhẹ 0,7% so với 3 tháng trước đó.

Hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đang tiến chậm và sắp sửa vượt mặt BlackBerry trở thành hệ điều hành lớn thứ 3 nước Mỹ. Tuy nhiên, con số 3,3% hiện tại còn quá nhỏ bé so với tham vọng của người khổng lồ Microsoft, nếu so với Apple hay Android.

Với việc mua lại Nokia, Microsoft chắn hẳn đã sẵn sàng cho một cuộc chiến mới trong sân chơi smartphone với Windows Phone. Cho dù vẫn đang tiến chậm nhưng theo thống kê mới nhất, Windows Phone của Microsoft đã đạt được những thành công nhất định, khi vươn lên trở thành hệ điều hành lớn thứ 2 ở 19 thị trường trên thế giới, trong đó có Phần Lan, Việt Nam, Ý, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Tô Tùng
Theo gsmarena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG