Apple sẽ có iPhone màn hình lớn

Apple sẽ có iPhone màn hình lớn
TPO – Mới đây Apple đã công bố kế hoạch đang phát triển 2 mẫu iPhone có màn hình lớn để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc mà trước đó, họ bỏ trống.

>iPad và bài học về sự liều lĩnh

Apple sẽ có iPhone màn hình lớn ảnh 1

Trong thế giới smartphone chạy Android, màn hình điện thoại đã được đẩy lên kích thước 5 inch và thậm chí là to hơn, với tên gọi phablet. Dòng máy này với nhược điểm khó bỏ túi, nhưng lại rộng rãi và đủ chỗ để phục vụ nhu cầu sử dụng màn hình cảm ứng.

Apple trước đây vẫn trung thành với iPhone nhỏ gọn và iPad sử dụng cho mục đích giải trí. Tuy nhiên việc bỏ qua phân khúc màn hình 5 inch khiến hãng này khó khăn để cạnh tranh với các smartphone Android.

Hai chiếc smartphone mới của Apple sẽ có màn hình 4,7 inch và 5,5 inch, rất có thể sẽ vẫn có tên iPhone. Nhiều khả năng đây sẽ là những chiếc iPhone phóng to, Apple sẽ không thiết kế mới dòng sản phẩm này mà chỉ thay đổi kích thước màn hình.

Việc Apple tung ra những chiếc phablet sẽ khiến thị trường này thêm sôi động, thay vì sự thống trị của Samsung với dòng Galaxy Note và mới nhất là Galaxy Note 3.

Apple cũng công bố đang phát triển màn hình cảm ứng lên một bước mới, với khả năng cảm nhận được những chạm tay nhẹ hay mạnh. Việc mở rộng cảm ứng bằng lực này sẽ giúp mở rộng tính năng của màn hình đáng kể.

Công nghệ cảm ứng mới có thể sẽ không được trang bị ngay trên những chiếc iPhone mới trong năm tới, nhưng nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên các đời máy tiếp theo của Apple.

Nhiều người chờ đợi vào một cuộc cách mạng của Apple vào năm tới, khi mà iPhone 5s đã ra mắt và sang năm sẽ là một loạt những dòng sản phẩm được thiết kế lại, nếu theo đúng chu kỳ của Apple thời Steve Jobs.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.